Nâng cao hiệu quả hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam

Ngày 11/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tham mưu Đảng ủy Tổng công ty đã ban hành hơn 10 văn bản để cụ thể hoá các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Đảng uỷ Khối, Ban Chỉ đạo Đảng ủy Khối để triển khai thực hiện các nội dung về Cuộc vận động. Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc ban hành 04 văn bản để chỉ đạo các Ban, đơn vị trực thuộc Tổng công ty đẩy mạnh triển khai Cuộc vận động gắn với các mục tiêu, chương trình, kế hoạch thúc đẩy SXKD, đảm bảo việc triển khai thực hiện đồng bộ, thống nhất, thực chất và hiệu quả.

Nvdhv 1

Quang cảnh hội nghị

Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn, Đoàn Thanh niên Tổng công ty thường xuyên quán triệt, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, người lao động thay đổi thói quen, hành vi tiêu dùng, ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa do các doanh nghiệp Việt Nam, các đơn vị trong Khối DNTW, Tổng công ty cung cấp.

Đặc biệt, trong 6 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo đã thực hiện rà soát, đánh giá thực trạng việc triển khai các Thỏa thuận hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp trong Khối, trên cơ sở đó ban hành các giải pháp nâng cao hiệu quả việc triển khai các TTHT triển khai tại Tổng công ty.

Công tác nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học-công nghệ trong việc tạo ra hàng hóa, sản phẩm nâng cao sức cạnh tranh, trong sản xuất kinh doanh luôn được chú trọng triển khai rộng khắp trong toàn Tổng công ty. Đáng chú ý là việc nân cao năng lực sản xuất, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp cũng được thúc đẩy rất mạnh mẽ.

Song song với việc triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Chỉ đạo cũng tham mưu Đảng ủy Tổng công ty lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn thanh niên Tổng công ty xây dựng kế hoạch tổ chức tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân viên, đoàn viên và người lao động tích cực hưởng ứng và triển khai các nội dung của Cuộc vận động “Người Bưu điện sử dụng sản phẩm, dịch vụ Bưu điện” trên toàn mạng lưới.

Việc triển khai Cuộc vận động được tổ chức dưới nhiều hình thức (online, offline), sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa phân phối trên các kênh của Bưu điện Việt Nam ngày càng phong phú, chất lượng, giá thành hợp lý, sát với nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng của đông đảo khách hàng.

Đảng ủy Tổng công ty, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Tổng công ty đặc biệt quan tâm tới việc kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là các doanh nghiệp, tập đoàn, ngân hàng, đơn vị trong Khối DNTW với tinh thần cùng nhau hợp tác, cùng nhau phát huy tiềm năng, lợi thế của doanh nghiệp Nhà nước, góp phần đẩy mạnh tăng trưởng cả về doanh thu, lợi nhuận của cả 2 bên, đồng thời đem lại nhiều lợi ích cho người dân, khách hàng, cộng đồng và sự phát triển chung của đất nước.

Trao đổi về các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2024, các đại biểu đều thống nhất quan điểm việc triển khai Cuộc vận động đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị. Để cuộc vận động phát huy hiệu quả, mỗi thành viên Ban chỉ đạo cần thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đặc biệt là lãnh đạo các Ban, đơn vị kinh doanh. Đặc biệt cần phân giao mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị vào chương trình công tác trọng tâm hàng tháng/quý/năm của đơn vị, nhất  là các Ban Điều hành kinh doanh, Trung tâm kinh doanh, các đơn vị HTPT nhằm phát triển khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD.

Nvdhv 2

Đồng chí Nguyễn Hùng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phát biểu kết luận tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhấn mạnh, việc thực hiện tốt Cuộc vận động sẽ giúp Bưu điện Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ kép (Công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh).

Đặc biệt để triển khai chủ trương các Doanh nghiệp, tập đoàn, Tổng công ty, ngân hàng trong Khối ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau, Ban chỉ đạo sẽ thành lập các tổ công tác kết nối, làm việc với các đơn vị, doanh nghiệp trong Khối trên cơ sở khai thác thế mạnh, sử dụng chéo các sản phẩm, dịch vụ của nhau nhằm đem lại lợi ích cho cả 2 bên.