Nhận hàng thuận tiện hơn với Trạm giao nhận thông minh

Tiếp tục đa dạng hóa, hiện đại hóa các phương thức giao nhận hàng theo xu hướng phát triển của công nghệ, ngày 18/11/2023, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Công ty TNHH ADELA Building (ADELA) tổ chức Lễ triển khai Trạm giao nhận thông minh, mang đến cho khách hàng trải nghiệm giao-nhận-lưu trữ hàng hóa chủ động, thuận tiện trong thời đại số.

Tram Giao Nhan 1

Các đại biểu cắt băng triển khai Trạm giao nhận thông minh

Theo đó, Bưu điện Việt Nam hợp tác triển khai tích hợp nền tảng ứng dụng công nghệ tiên tiến của đối tác ADELA vào hệ thống Tủ phát hàng tự động Post Smart, hình thành hệ thống Trạm giao nhận thông minh ứng dụng mô hình PUDO (Pick-up, Drop-off).

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Đình Hòa, Phó Trưởng Ban Dịch vụ Bưu chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Trạm giao nhận thông minh là một giải pháp mang đậm tính công nghệ được ứng dụng trong lĩnh vực bưu chính, đóng vai trò như một “trợ lý trung gian” thay người nhận nhận hàng và lưu trữ an toàn trong khoảng thời gian đợi lấy hàng. Cùng với những tiện ích mang lại cho người dân, khách hàng, thông qua việc sử dụng Trạm giao nhận thông minh, mỗi nhân viên Bưu điện sẽ trở thành một tuyên truyền viên sáng tạo, đóng góp tích cực trong việc hình thành thói quen giao, nhận hàng hóa theo phương thức phù hợp hơn với thời đại công nghệ số. Đồng thời, xây dựng hình ảnh Bưu điện Việt Nam ngày càng đổi mới, chuyên nghiệp, đem đến những dịch vụ thuận tiện cho cộng đồng. 

Tram Giao Nhan 2

Ông Nguyễn Đình Hòa, Phó Trưởng Ban Dịch vụ Bưu chính, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
chia sẻ về những tiện ích của Trạm giao nhận thông minh

Thông qua hệ thống các Trạm giao nhận thông minh của Bưu điện Việt Nam tại sảnh chung cư, tòa nhà văn phòng, các khu vực công cộng và bưu cục của Vietnam Post, người dân, khách hàng trên địa bàn có thể nhận, gửi hàng hóa một cách nhanh chóng, thuận tiện, an toàn 24/7 mà không phụ thuộc vào lịch hoạt động của bưu cục hay thời gian giao hàng của bưu tá/shipper. 

Cụ thể, trong những trường hợp phát sinh, không thể nhận hàng, người nhận có thể yêu cầu bưu tá/shipper gửi hàng vào Trạm giao nhận thông minh bằng cách nhập số điện thoại người nhận tại màn hình cảm ứng. Ô tủ sẽ tự động mở để bưu tá/shipper cất hàng. Đồng thời người nhận sẽ nhận được tin nhắn SMS thông báo mã số mở ô tủ chứa hàng. Người nhận chỉ cần nhập mã, thực hiện thanh toán trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng để nhận hàng. Hiện Bưu điện Việt Nam đang áp dụng mức phí vô cùng hợp lý chỉ 3.400 đồng cho 12 giờ lưu trữ tại tủ. 

Tram Giao Nhan 5

Khách hàng hào hứng trải nghiệm Trạm giao nhận thông minh 

Chỉ trong ít phút, bằng vài vài thao tác nhập mã, thanh toán đơn giản trên smartphone cũng như màn hình cảm ứng tại tủ, người nhận đã có thể nhận chính xác bưu gửi của mình. Bằng cách này, người nhận sẽ hoàn toàn chủ động động trong việc sắp xếp thời gian lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân và không lo ngại các bất cập như lấy nhầm, thất lạc, mất đơn hàng như việc nhờ lễ tân/bảo vệ tại chung cư, tòa nhà văn phòng,... nhận hộ khi không thể nhận hàng trực tiếp.

Ngoài hình thức thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể tải ứng dụng ADELA để được hưởng ưu đãi về phí lưu trữ hàng hóa hoặc nạp điểm thanh toán và trải nghiệm toàn bộ các tính năng tiện ích tại Trạm. 

Bên cạnh gửi, nhận hàng, người dân, khách hàng cũng có thể sử dụng các ô tủ tại Trạm cho nhu cầu lưu trữ, để đồ cá nhân, đặc biệt là tại các khu vực công cộng như phố đi bộ, trung tâm thương mại,… 

Với hệ thống camera 360 độ giám sát 24/7, nhận hàng bằng mã riêng được gửi qua tin nhắn điện thoại, thanh toán trực tuyến, người dùng sẽ hoàn toàn yên tâm về mức độ an toàn, bảo mật khi gửi, nhận và lưu trữ hàng hóa tại Trạm. 

Cùng với những tiện ích mang lại cho người dân, khách hàng, Trạm giao nhận thông minh cũng là “trợ thủ đắc lực” giúp bưu tá/shipper nâng cao tỉ lệ giao hàng thành công, giảm thiểu trình trạng giao lại đơn hàng nhiều lần, đảm bảo tiến độ giao hàng và chủ động hơn về mặt thời gian, từ đó nâng cao hiệu suất giao hàng. 

Tram Giao Nhan 4

Chỉ cần nhập số điện thoại người nhận và gửi hàng vào ô tủ tại Trạm,
bưu tá đã phát thành công đơn hàng một cách nhanh chóng

Trong thời gian tới, Bưu điện Việt Nam và ADELA sẽ tiếp tục triển khai thêm các dịch vụ gửi hàng từ Trạm đến Trạm, gửi hàng nội thành và toàn quốc ngay tại Trạm, ngày càng mang đến sự thuận tiện trong sử dụng các dịch vụ bưu chính cho khách hàng theo hướng tối ưu, tiết kiệm thời gian, chi phí, an toàn, bảo mật và gia tăng trải nghiệm giao, nhận, lưu trữ hàng hóa trong thời đại công nghệ số.