Hội Nông dân TP. Cà Mau phối hợp cùng Bưu điện hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản

Thời gian qua, Bưu điện TP. Cà Mau đã phối hợp với Hội Nông dân (HND) TP. Cà Mau hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản. Hoạt động này góp phần vào việc xây dựng mạng lưới kết nối giữa nông dân và doanh nghiệp, nhà bán lẻ, tạo ra chuỗi giá trị bền vững cho cả nông dân và doanh nghiệp.

Nắm bắt được mục tiêu chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, Bưu điện TP. Cà Mau phối hợp HND TP. Cà Mau tổ chức các buổi tập huấn về ứng dụng công nghệ thông tin trong nông nghiệp, hướng dẫn nông dân sử dụng các nền tảng thương mại điện tử để tiếp cận thị trường tiêu thụ rộng lớn hơn.

Bên cạnh đó, Bưu điện TP. Cà Mau đã sử dụng các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội để quảng bá và bán sản phẩm. Đồng thời, tận dụng các sàn thương mại điện tử chuyên về sản phẩm nông - lâm - thuỷ sản, đặc sản vùng miền để kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp và nhà bán lẻ, giúp tăng cường tiêu thụ sản phẩm cho nông dân, doanh nghiệp trên địa bàn.

2 5 20082024214901 726

HND và Bưu điện TP. Cà Mau giúp nông dân xã Tân Thành bán được hơn 2 tấn dưa lưới. Ảnh: ĐVCC

Theo bà Lê Phương Liên, Phó Giám đốc Bưu điện TP. Cà Mau, cho biết: Việc phối hợp với HND TP. Cà Mau hỗ trợ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản là nhiệm vụ vô cùng quan trọng và ý nghĩa. Việc liên kết giữa Bưu điện và HND TP. Cà Mau cùng với hội viên nông dân đã giúp tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, thuỷ sản cho bà con tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử và bán hàng dễ dàng hơn.

Ðồng thời, đây là cơ hội để bà con tiếp cận với hình thức buôn bán trên các sàn thương mại điện tử, nâng cao giá trị sản phẩm và phát triển kinh tế. Vừa qua, Bưu điện và HND TP. Cà Mau đã phối hợp thành công trong việc tiêu thụ hơn 2 tấn dưa lưới do nông dân xã Tân Thành trồng. Ðây là bước tiến quan trọng, khẳng định hiệu quả của việc chuyển đổi số trong nông nghiệp.

Để hỗ trợ cho nông dân, hiện nay Bưu điện TP. Cà Mau đang hướng dẫn, miễn toàn bộ các loại phí marketing, các chương trình truyền thông - quảng cáo nâng cao hình ảnh thương hiệu, sản phẩm cho các nhà cung cấp trên sàn buudien.vn; tạo ra không gian trực tuyến cho các hoạt động nghiên cứu, giới thiệu, trưng bày, quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, hợp tác sản xuất, kinh doanh giữa các nhà cung cấp, hộ kinh doanh.

Có thể thấy, việc xây dựng mạng lưới kết nối giữa nông dân và doanh nghiệp, nhà bán lẻ sẽ giúp mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Ðây là xu hướng tất yếu và cũng là cơ hội để nâng tầm giá trị nông sản địa phương, tạo ra chuỗi giá trị bền vững cho nông sản Việt.

Theo Tapchinongthonmoi.vn