Chính thức triển khai từ cuối tháng 10/2023, tính đến nay toàn bộ 63 Bưu điện tỉnh/thành phố đã hoàn tất việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Kinh doanh VNPT VinaPhone tỉnh/thành phố trong việc phát triển và cung cấp các dịch vụ viễn thông của VinaPhone tại các Bưu cục/Bưu điện - Văn hóa xã. Việc hợp tác giữa hai đơn vị vừa mang lại lợi ích cho người tiêu dùng khi có thể tiếp cận được các dịch vụ của VinaPhone tại gần 13.000 điểm phục vụ của Bưu điện, vừa mang lại doanh thu bán hàng và thu nhập cho lực lượng bán hàng của Bưu điện Việt Nam.
Người tiêu dùng có thể dễ dàng đến các Bưu cục/Bưu điện - Văn hóa xã
để đăng ký sử dụng các dịch vụ của Vinaphone
Theo đó, các Bưu cục/Bưu điện - Văn hóa xã sẽ cung cấp dịch vụ phát triển khách hàng trên cơ sở giới thiệu, tư vấn các sản phẩm, dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin do VNPT cung cấp như: Phát triển mới dịch vụ trả trước, trả sau VinaPhone, bán gói cước trả trước, trả sau cho khách hàng hiện hữu VinaPhone. Bán các sản phẩm SIM, thẻ cào, topup nạp thẻ của VinaPhone; Phát triển mới dịch vụ cáp quang fiber, dịch vụ MyTV, thiết bị Mesh cho khách hàng mới, khách hàng hiện hữu; Dịch vụ chữ ký số cá nhân Smart CA; Cài đặt phát triển mới ví VNPT Money; Thu cước viễn thông các khách hàng sử dụng dịch vụ của VNPT.
Không chỉ mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, việc hợp tác giữa 2 bên còn mang đến cơ hội tăng thêm thu nhập cho người lao động. VinaPhone luôn dành mức khuyến khích đặc biệt cạnh tranh và hấp dẫn cho lực lượng kinh doanh và đơn vị phát triển, bán sản phẩm dịch vụ, không ngừng tổ chức các chương trình thi đua, tri ân với giải thưởng có giá trị cao.
Chia sẻ về việc hợp tác giữa hai đơn vị, ông Nguyễn Thế Anh – Giám đốc Trung tâm Kinh doanh Phân phối khẳng định: “Với mạng lưới rộng khắp, nhân lực dồi dào, Bưu điện Việt Nam chính thức trở thành nhà phân phối có mạng lưới lớn nhất của VinaPhone trong việc hỗ trợ nhà mạng phát triển mới các dịch vụ di động, băng rộng, My TV, triển khai bán hàng các dịch vụ công nghệ thông tin đóng gói trên phạm vị toàn quốc. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam cũng ưu tiên sử dụng các dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin do Trung tâm Kinh doanh VNPT VinaPhone cung cấp trên hệ thống Bưu điện - Văn hóa xã, các Bưu cục, khối văn phòng. Đồng thời quán triệt đến các cán bộ, người lao động của đơn vị ưu tiên sử dụng các dịch vụ của VNPT, lựa chọn VNPT là đơn vị hợp tác triển khai các ứng dụng số hóa công cụ tương tác với khách hàng, số hóa nội bộ phục vụ công cuộc chuyển đổi số doanh nghiệp”.
Sau bước chuyển mình với sự nỗ lực không ngừng, VinaPhone hiện là nhà mạng di động có tốc độ nhanh nhất tại Việt Nam năm 2023 (theo chứng nhận của Speedtest). Với lợi thế về mạng lưới, hạ tầng công nghệ, đa dạng các sản phẩm dịch vụ và cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, việc “bắt tay” với Bưu điện Việt Nam sẽ giúp cho các dịch vụ của VinaPhone tăng cường độ phủ đến mọi miền tổ quốc, từ thôn bản đến biên giới hải đảo.
Đội ngũ kinh doanh của 2 đơn vị sẵn sàng phục vụ người dân mọi lúc mọi nơi,
mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất
Ông Đỗ Mạnh Dũng – Đại diện Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone cũng nhấn mạnh: “Trong bất cứ giai đoạn nào, nhiệm vụ quan trọng nhất của VinaPhone vẫn là chăm sóc khách hàng tốt nhất, chuyên nghiệp nhất, chu đáo nhất. Vì vậy, việc hợp tác với Bưu điện Việt Nam – một đơn vị có mạng lưới các phục vụ lớn nhất trong các doanh nghiệp Bưu chính hiện nay là bước đi chiến lược giúp các dịch vụ của VinaPhone đến được nhiều hơn với người tiêu dùng. Bước đi này cũng góp phần giúp VinaPhone tăng tốc trong quá trình đổi mới, áp dụng công nghệ mới với các phương thức kinh doanh theo hướng thông minh hơn, nhanh hơn, hiệu quả hơn, tạo ra năng lực cạnh tranh cao hơn”.
Việc hợp tác giữa Trung tâm Kinh doanh Phân phối Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Trung tâm Kinh doanh VNPT VinaPhone sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của hai đơn vị, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn trong công tác bán hàng và chăm sóc khách hàng, các sản phẩm dịch vụ cũng đa dạng hơn, nhiều điểm giao dịch hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, đặc biệt là người dân ở vùng sâu vùng xa dễ dàng tiếp cận các dịch vụ do hai đơn vị cung cấp. Hy vọng rằng, cả hai đơn vị sẽ cùng phối hợp phát triển sản xuất kinh doanh, truyền thông và tìm kiếm khách hàng, khai thác tốt nhất các thế mạnh của mỗi bên để cùng nhau phát triển bền vững.