Bưu điện Việt Nam: Doanh nghiệp xuất sắc trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngày 22/11, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị 05 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019 - 2024. Đảng bộ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là một trong 15 tập thể được Đảng ủy Khối tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc vận động. Thay mặt Đảng ủy Tổng công ty, đồng chí Chu Quang Hào, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đảng ủy Tổng công ty, Tổng Giám đốc Tổng công ty nhận Bằng khen và phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Duk Nvdhn 1

Quang cảnh hội nghị

Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, biên giới, hải đảo

Báo cáo kết quả 5 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam của Đảng ủy Khối, đồng chí Vũ Trí Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động của Đảng ủy Khối cho biết, giai đoạn 2019-2024, Đảng ủy Khối đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo các đảng ủy trực thuộc trên các mặt công tác có gắn nội dung Cuộc vận động với chương trình, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đơn vị.

Cuộc vận động được các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối triển khai hiệu quả thiết thực, có sự chuyển biến rõ nét về việc tạo thói quen sử dụng hàng Việt, kích thích mở rộng sản xuất, tiêu dùng trong nước; tăng tỷ lệ nội địa hóa, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu; mở rộng thị trường, đặc biệt các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, thể hiện tốt vai trò quan trọng trong việc bảo đảm cung ứng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ…

Nổi bật như Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã đẩy mạnh phát triển cả 3 kênh phân phối hàng hóa là Bưu điện Văn hóa xã (BĐ-VHX), hệ thống cửa hàng tiện ích và sàn thương mại điện tử.

Tổng công ty hiện có hơn 8.200 điểm bưu chính tại các xã có người phục vụ, trong đó hơn 1.600 điểm hoạt động ở các xã khó khăn, miền núi, biên giới, hải đảo. Các BĐ-VHX đều tham gia cung cấp các dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, các sản phẩm thiết yếu, sản phẩm tiêu dùng chất lượng của các doanh nghiệp Việt uy tín trên thị trường cho người dân tại địa phương.  Đối với hệ thống cửa hàng tiện ích, các sản phẩm phân phối đều là sản phẩm của doanh nghiệp lớn, uy tín, đặc biệt là sản phẩm của các hợp tác xã, hộ sản xuất nông nghiệp, sản phẩm OCOP. Qua đó, cung cấp đầy đủ các mặt hàng chất lượng, giá thành hợp lý đến người dân.

Đặc biệt, Đảng ủy Tổng công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo Tổng công ty đầu tư và phát triển sàn thương mại điện tử Buudien.vn thành sàn giao dịch quy mô quốc gia, triển khai hiệu quả Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp nâng cao hơn nữa giá trị nông sản Việt, góp phần phát triển kinh tế số nông nghiệp nông thôn.

Duk Nvdhn 2

Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào phát biểu tại hội nghị

Sàn thương mại điện tử thúc đẩy và nâng cao chất lượng Cuộc vận động

Phát biểu tại Hội nghị 05 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019 - 2024 của Đảng ủy Khối, đồng chí Chu Quang Hào, Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Đảng ủy Tổng công ty, Tổng Giám đốc Tổng công ty nhấn mạnh, từ tháng 3/2024, Tổng công ty đã đầu tư, nâng cấp nền tảng thương mại điện tử Postmart.vn thành nongsan.buudien.vn với quy mô quốc gia, có giao diện mới, hình ảnh hiện đại và trải nghiệm người dùng xuất sắc.

Sàn hiện có hơn 5,4 triệu tài khoản kích hoạt, trong đó có 669.822 tài khoản người bán và 4.759.944 tài khoản người mua. Sàn đang có 11.706 sản phẩm, trong đó sản phẩm OCOP là 7.615 sản phẩm; đã giới thiệu, kết nối tiêu thụ cho 1.500 sản phẩm của 1.500 địa phương lên sàn. Sàn nongsan.buudien.vn vận hành theo 4 tôn chỉ lớn: Chất lượng là ưu tiên hàng đầu; Kinh doanh có trách nhiệm với khách hàng, cộng đồng và môi trường; Tạo dựng niềm tin và sự hài lòng từ khách hàng; Xây dựng thương hiệu chuyên biệt cho từng loại nông sản trên sàn TMĐT.

Tiếp tục phát huy vai trò tiên phong của doanh nghiệp Bưu chính quốc gia trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,” Bưu điện Việt Nam không chỉ phát triển kênh bán tại hệ thống cửa hàng, các bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã mà còn mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp trong Khối để đa dạng hóa danh mục sản phẩm trên sàn TMĐT. Đồng thời, tăng cường đầu tư vào công nghệ tiên tiến để nâng cao trải nghiệm người dùng và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các giao dịch. Đặc biệt, Tổng công ty cũng đẩy mạnh việc triển khai các giải pháp hoàn tất đơn hàng (Fulfillment), mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng.

Duk Nvdhn 5

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu kết luận hội nghị

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc vận động

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết, trong thời gian tới, Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến và thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, của Chính phủ về Cuộc vận động; đặc biệt là Chỉ thị 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Chỉ thị số 28/CT-TTg, ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới; Chỉ thị số 01-CT/ĐUK, ngày 21/12/2015 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, giới thiệu các sản phẩm dịch vụ mới trên trang website của đơn vị. Nâng cao công tác quản trị biến động, phân tích, dự báo đón đầu, tận dụng xu hướng, cơ hội để xây dựng và thực thi các giải pháp ứng phó phù hợp, qua đó tăng cường khả năng ứng phó với các biến động của thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 02-NQ/ĐUK ngày 07/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối về thực hiện chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Duk Nvdhn 3

Duk Nvdhn 4

Đảng bộ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và 02 cá nhân nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối

Cũng tại Hội nghị sáng nay, Đảng bộ Tổng công ty và 02 cá nhân là đồng chí Nguyễn Kiên Cường, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty; đồng chí Nguyễn Thị Thoa, Chi ủy viên Chi bộ Ban điều hành Bưu chính đã vinh dự được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2019 – 2024.

 

 

Đàm Minh