Trao đổi, hỗ trợ tháo gỡ vướng mắc và triển khai kinh doanh trong giai đoạn phục hồi hệ thống công nghệ thông tin sau sự cố

Từ ngày 18/6/2024 đến ngày 24/6/2024, Lãnh đạo Tổng công ty sẽ có buổi làm việc làm việc trực tuyến với các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm để triển khai kịch bản tổ chức sản xuất và tháo gỡ các vấn đề phát sinh trong giai đoạn phục hồi hệ thống công nghệ thông tin.

Hop Don Vi

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt của các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm trong quản lý, vận hành tổ chức sản xuất

Tại buổi làm việc với 32 đơn vị (chia thành 4 nhóm) trong ngày làm việc đầu tiên, qua báo cáo tình hình kinh doanh cũng như ý kiến của các đơn vị về các vướng mắc phát sinh trong và sau sự cố hệ thống công nghệ thông tin của Bưu điện Việt Nam bị tấn công vào ngày 04/6/2024 vừa qua, Lãnh đạo Tổng công ty cùng các Ban, Trung tâm đã trao đổi, đưa ra các phương án, kịch bản, định hướng về kinh doanh trong giai đoạn phục hồi.

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt của các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm trong quản lý, vận hành tổ chức sản xuất và triển khai các phương án kinh doanh trong giai đoạn xử lý sự cố và phục hồi hệ thống công nghệ thông tin. Đồng thời, lưu ý các đơn vị nắm rõ quá trình phục hồi theo kịch bản của Tổng công ty để triển khai các phương án phù hợp, hiệu quả trong đẩy mạnh kinh doanh, phát triển khách hàng mới, gia tăng doanh thu khách hàng hiện hữu, trong chăm sóc và hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng.

Bên cạnh việc huy động tối đa các nguồn lực để hoàn thiện các ứng dụng, phần mềm trong thời gian sớm nhất, đặc biệt là hệ thống My Vietnam Post Plus, Tổng Giám đốc nhấn mạnh 2 nhiệm vụ các đơn vị cần ưu tiên phối hợp giải quyết gồm đối soát, thanh toán COD cho khách hàng và chăm sóc khách hàng. Trong đó, việc chăm sóc khách hàng cần sự đồng hành, sát cánh, tham gia cùng lực lượng bán hàng của Lãnh đạo đơn vị để xử lý nhanh chóng, triệt để các vấn đề phát sinh theo phương châm không né tránh, có cam kết rõ ràng. Cập nhật tình hình hoàn thiện hệ thống CNTT sau sự cố hàng ngày, đảm bảo Lãnh đạo đơn vị, cán bộ công nhân viên, đặc biệt là lực lượng bán hàng, chăm sóc khách hàng, kỹ thuật nghiệp vụ nắm rõ để có cơ sở trao đổi, hỗ trợ khách hàng kịp thời nhất.

Hop Don Vi 2

Các đơn vị trao đổi tại điểm cầu

Thay mặt Lãnh đạo Tổng công ty, ông Nguyễn Trường Giang, phụ trách Hội đồng thành viên gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, người lao động trên toàn mạng lưới đã đồng cam cộng khổ cùng Tổng công ty; cảm ơn khách hàng đã tin tưởng, đồng hành, ủng hộ, cảm thông với Bưu điện Việt Nam trong những ngày khó khăn vừa qua. Lãnh đạo Tổng công ty cùng các Ban, Trung tâm sẽ ưu tiên nguồn lực, tập trung cao độ, điều hành bám sát và đồng hành, hỗ trợ giải quyết nhanh chóng, kịp thời các vướng mắc, khó khăn của đơn vị trong giai đoạn phục hồi hệ thống công nghệ thông tin.

Theo kế hoạch, Lãnh đạo Tổng công ty sẽ tiếp tục có buổi làm việc trực tuyến với các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm (dự kiến 16 đơn vị/ngày) để hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh.