Bưu điện Việt Nam triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II: Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng dịch vụ

 ẢnhSiết chặt kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục lấy tiêu chí “3 không” là mục tiêu hành động trong công tác chất lượng là một trong những định hướng điều hành mà Tổng công ty Bưu điện Việt Nam quán triệt tới toàn mạng lưới nhằm thực hiện mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh Quý II/2024.

Bdvn Sk Q1 2

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Duy Khánh

Xuất hiện những điểm sáng trong bối cảnh nhiều thách thức

Ngày 17/4, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý II năm 2023 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên; ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty. Cùng dự còn có các ông, bà là Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Thành viên Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; lãnh đạo các Ban chức năng, Trung tâm, Văn phòng Tổng công ty, Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty; lãnh đạo đơn vị thành viên, BĐT/TP/TT tại các điểm cầu trên toàn mạng lưới.

Trong Quý I, Tổng công ty đã thực hiện loạt giải pháp về chính sách cạnh tranh, lực lượng bán hàng, chất lượng dịch vụ, công nghệ thông tin… nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Một số dịch vụ có mức tăng trưởng như Thương mại điện tử, logistics, dịch vụ thu BHXH, BHYT, chi trả dịch vụ công, thu thuế, thu phí phạt vi phạm giao thông…

Bdvn Sk Q1 1

Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
ghi nhận những kết quả bước đầu thực hiện kế hoạch sau 3 tháng đầu năm. Ảnh: Quốc Bảo

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, nhấn mạnh, xác định năm 2024 phải đối mặt với nhiều thách thức, ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo Tổng công ty đã có kịch bản điều hành dẫn dắt hệ thống, và sau 3 tháng thực hiện quyết liệt, nhiều đơn vị đã gặt hái những kết quả bước đầu đáng ghi nhận.

“Trong Quý I, Ban điều hành hoạt động khá “đều tay”, từ thúc đẩy kinh doanh, cạnh tranh trên thị trường đến nâng cao chất lượng quản lý, quản trị nội bộ, tái tổ chức địa bàn Hà Nội, địa bàn TP. Hồ Chí Minh, triển khai các hoạt động chuyển đổi số cũng như nâng cấp, phát hành các ứng dụng CNTT mới, quan tâm quyền lợi của CBCNV... Chúng ta từng bước triển khai cơ chế kế hoạch mới tới các địa bàn. Thực tế cho thấy, đơn vị nào lãnh đạo sâu sát triển khai kỹ, cẩn thận đến địa bàn thì có kết quả tăng trưởng tốt. Điều này nói lên rằng, cơ chế kế hoạch của chúng ta phản ảnh đúng thị trường, đòi hỏi chúng ta phải thay đổi để đáp ứng” - Phụ trách Hội đồng thành viên Nguyễn Trường Giang nhận định.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin tăng trải nghiệm, sự hài lòng cho khách hàng

Lãnh đạo Bưu điện Việt Nam nhận định, yếu tố quyết định mang đến sự thành công của tổ chức là xác định đúng vấn đề, tìm ra nguyên gốc rễ, điều hành triệt để. Đồng thời, cần tập trung nguồn lực, phân rõ trách nhiệm, hành động theo mức độ ưu tiên. Lấy khách hàng làm trung tâm, mọi công nghệ, quy trình phục vụ, thái độ phục vụ, chăm sóc khách hàng… phải mang lại cho khách hàng dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất.

Trong 9 định hướng cho Quý II/2024 mà Phụ trách Hội đồng thành viên Nguyễn Trường Giang đưa ra, bao gồm: Tập trung tổ chức địa bàn, triển khai cơ chế sâu sát đến cấp huyện, tạo sự chủ động cho huyện để cạnh tranh và triển khai các kịch bản kinh doanh; Đẩy mạnh hết cỡ việc bán hàng tăng thị phần; Tranh thủ thực hiện hiệu quả tối đa chiến dịch 90 ngày đêm huy động tiết kiệm; Tiếp tục triển khai quyết liệt các dự án CNTT để sớm ứng dụng vào sản xuất đúng tiến độ cam kết; Tiếp tục quyết liệt thực hiện thành công chương trình đạt chuẩn chất lượng trên toàn mạng lưới tại các tỉnh, thành phố; Thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật, rốt ráo hơn nữa chiến dịch “3 không” là mục tiêu hành động trong công tác chất lượng…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã theo dõi các chuyên đề về tình hình phân giao kế hoạch, cơ chế kế hoạch năm 2024, sử dụng lao động, tình hình điều hành kinh doanh phân phối, triển khai các dự án CNTT và chuyển đổi số, và các chuyên đề về chất lượng dịch vụ Bưu chính chuyển phát, dịch vụ Tài chính Bưu chính, dịch vụ Hành chính công. Lãnh đạo Tổng công ty và các ban chuyên môn, đại diện các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm đã cùng trao đổi về các giải pháp trọng tâm quý II/2024 nhằm đạt mục tiêu sản xuất kinh doanh đề ra, đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm tổ chức sản xuất kinh doanh, lực lượng bán hàng để phát triển, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, hiệu quả.

“Nếu chúng ta quyết liệt thực hiện nghiêm túc các giải pháp Tổng công ty đưa ra, thì trong 3 năm tới chúng ta sẽ lột xác hoàn thoàn, thành doanh nghiệp năng động, có hàm lượng công nghệ cao. Chúng ta có sứ mệnh lịch sử là một lần nữa đưa Bưu điện Việt Nam mạnh mẽ quay trở lại biển lớn, đúng tầm cỡ, vị thế và xứng đáng với lịch sử ngành Bưu điện” - ông Nguyễn Trường Giang khẳng định.

Hướng đến mục tiêu chất lượng số 1 trên địa bàn

Kết luận Hội nghị, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào ghi nhận nỗ lực rất lớn của toàn mạng lưới với những kết quả đạt được. Trong bối cảnh thị trường tiếp tục cạnh tranh khốc liệt, cần phải giải quyết rất triệt để các tồn tại, hạn chế để tăng trưởng đạt mục tiêu năm 2024.

Bdvn Sk Q1 3

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào phát biểu kết luận Hội nghị. Ảnh: Duy Khánh

Để giữ vững và phát triển thị phần, Tổng Giám đốc yêu cầu lãnh đạo các BĐT/TP xác định rõ nhiệm vụ thực hiện đảm bảo mục tiêu chất lượng số 1 trên địa bàn. “Tuân thủ nghiêm các yêu cầu về chất lượng. Tuân thủ nghiêm kỷ cương, kỷ luật. Sau cuộc họp này, các đơn vị xảy ra vụ việc nghiêm trọng sẽ xử lý lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo mảng liên quan” – Tổng Giám đốc Chu Quang Hào cho biết.

Đồng thời, Tổng Giám đốc cũng yêu cầu các Ban chức năng cử đại diện lãnh đạo xuống địa bàn 13 tỉnh miền Tây để cùng tổ chức sản xuất; chỉ đạo các đơn vị cải thiện, nâng cao chất lượng hoạt động để đáp ứng yêu cầu khách hàng, tổ chức nghiêm túc lực lượng bán hàng chuyên trách. Tổng Giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh: “Tỉnh nào đảm bảo lực lượng bán hàng chuyên trách rồi thì hiệu quả dịch vụ Bưu chính chuyển phát rất ổn. Từ đầu tháng 5, Tổng công ty sẽ kiểm tra thực tế và chuyên trách, định vị bán hàng chuyên trách đến cá nhân, quản trị được năng suất bán hàng, doanh thu từng tháng. Yêu cầu Bưu điện các tỉnh, thành phố tuân thủ, làm đúng chỉ đạo của Tổng công ty, triển khai cơ chế để đẩy mạnh bán hàng, thúc đẩy kinh doanh. Toàn mạng lưới quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu được giao”.

Trong khuôn khổ Hội nghị, Tổng công ty đã triển khai công tác khen thưởng đối với các chương trình thi đua trong Quý I/2024: Thi đua “Nâng cao chất lượng khâu phát bưu gửi thương mại điện tử”, Thi đua Tối ưu tuyến vận chuyển; Khen thưởng Bưu điện – Văn hoá xã, khen thưởng thành tích phát triển dịch vụ BHNT Daiichi, khen thưởng thành tích trong công tác quyết toán và khen thưởng đột xuất.

Hoàng Thủy