Chính phủ đánh giá cao những tiện ích trong triển khai phục vụ người dân các dịch vụ công qua Bưu điện

Sáng 17/4, Bộ Nội vụ, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS 2023), Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR Index 2023). Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào dự và phát biểu tại Hội nghị.

Hn Cchc 2023 Anh Vgp V2

Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ công bố các chỉ số sáng 17/4 - Ảnh: VGP/LS

Lãnh đạo Ban chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Chính phủ đánh giá cao sự hợp tác và những tiện ích trong triển khai phục vụ người dân các dịch vụ công qua Bưu điện, đồng thời tin tưởng mong muốn Bưu điện Việt Nam tiếp tục tham gia sâu vào các hoạt động cải cách TTHC và nâng cao chất lượng dịch vụ công nhằm cải thiện chỉ số hài lòng của người dân với cơ quan công quyền.

Dự và phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào cho biết, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vinh dự được đóng góp một phần vào sự thành công trong việc cải cách hành chính của Chính phủ. Tổng Giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh vai trò cũng như những kết quả đã đạt được trong phối hợp triển khai thành công các nội dung thực hiện việc cải cách hành chính của Chính phủ song hành cùng triển khai các nhiệm vụ Bưu chính công ích (BCCI).

Tgđ Tct Bưu Điện Việt Nam Chu Quang Hào

Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào phát biểu tại Hội nghị

“Với năng lực và mạng lưới phục vụ các điểm giao dịch đến tận cấp xã, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã huy động lực lượng, tích cưc việc tham gia, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tổ chức hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC cho người dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của các Bộ, ngành, địa phương phạm vi trên khắp cả nước” - Tổng Giám đốc Chu Quang Hào cho biết – “Trong đó, việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện có hiệu quả, góp phần tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân khi thực hiện TTHC, giảm áp lực cho các cơ quan giải quyết TTHC, giúp cho công chức, viên chức của cơ quan hành chính có thêm thời gian tập trung vào chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả.”.

Song song với việc thực hiện cung ứng dịch vụ BCCI, Bưu điện Việt Nam đã được Bộ Nội vụ lựa chọn là đơn vị doanh nghiệp BCCI tham gia điều tra đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước kể từ năm 2017 đến nay. Qua 8 năm đồng hành cùng Bộ Nội Vụ, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh, hàng nghìn lượt cán bộ công nhân viên Bưu điện được huy động để tham gia việc thu, phát phiếu điều tra xã hội học đến từng người dân ở từng thôn xóm, vùng sâu, vùng xa, đảm bảo tính khách quan, minh bạch và trung thực cũng như tiết kiệm chi phí cho cơ quan nhà nước.

“Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tin tưởng rằng, với kinh nghiệm và sự phối hợp chặt chẽ với Bộ Nội vụ trong giai đoạn vừa qua, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, tìm ra các giải pháp, sáng kiến khắc phục khó khăn, tồn tại, đảm bảo triển khai thực hiện hiệu quả, chất lượng công tác điều tra xã hội học đánh giá kết quả, tác động của cải cách hành chính, đo lường sự hài lòng của người dân trong giai đoạn tới” - Tổng Giám đốc Chu Quang Hào khẳng định. Đồng thời, Tổng Giám đốc cũng cam kết Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Nội vụ, các sở Nội vụ thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao đảm bảo đầy đủ, minh bạch, chính xác và tuyệt đối an toàn, bí mật các thông tin liên quan.

Chỉ số cải cách hành chính là công cụ quản lý hiệu quả đã được Bộ Nội vụ ban hành và triển khai, giúp Chính phủ theo dõi, đánh giá, xếp hạng kết quả cải cách hành chính hàng năm của các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố. Năm 2023, Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng các tỉnh thành với kết quả đạt 92,18%. Bộ Tư pháp đứng đầu các bộ, ngành với điểm số 89,95 điểm.

Năm nay, Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2023 (SIPAS 2023) ghi nhận 5 tỉnh thành phố nhận được mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước nói chung cao nhất là: Quảng Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương, Hà Tĩnh và Hải Phòng.

Hoàng Thủy