Giao dịch viên Bưu điện tỉnh Tuyên Quang kịp thời ngăn chặn lừa đảo qua mạng

Chiều 27/8, giao dịch viên Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đang công tác tại Bưu cục Kilomet 31 thuộc Bưu điện huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) vừa phát hiện và ngăn chặn kịp thời vụ lừa đảo qua mạng, giúp khách hàng không bị mất oan số tiền lên tới gần 75 triệu đồng.

Ngan Chan Lua Dao 1

Giao dịch viên Dương Thị Hiên luôn ân cần, chủ động giúp đỡ khách hàng khi giao dịch tại Bưu cục

Theo đó, vào lúc 10h30 ngày 27/8, giao dịch viên Dương Thị Hiên tại Bưu cục Kilomet 31 tiếp khách hàng là bà Tạ Thị B (trú tại trú tại thôn Nam Ninh, xã Bình Xa, huyện Hàm Yên) tới giao dịch. Sau khi ân cần hỏi han và cung cấp dịch vụ theo mong muốn của khách hàng, nhận thấy trong suốt quá trình thực hiện việc rút tiền, bà Bưởi liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại thúc giục việc rút tiền phải được diễn ra thật nhanh. Nhận thấy nhiều điều bất thường trong các cuộc điện thoại mà khách hàng nhận được, sau khi hoàn thành xong việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng, chị Hiên đã cùng chị Nguyễn Thị Quỳnh – Phó Giám đốc Bưu điện huyện đang làm việc tại Bưu cục khéo léo hỏi thêm thông tin về các cuộc điện thoại và mục đích của việc rút tiền lần này, lúc này khách hàng có nhiều biểu hiện bất an, lo lắng. Nghi ngờ khách hàng có thể là nạn nhân của một vụ lừa đảo nên chị Quỳnh cảnh giác, cố gắng trò chuyện thêm với khách hàng để nắm thêm nhiều thông tin.

Sau khi được chị Hiên và chị Quỳnh giải thích về nhiều hình thức lừa đảo khác nhau trên mạng đang có chiều hướng gia tăng trong giai đoạn gần đây, đồng thời trấn an, động viên, bà Bưởi mới tiết lộ từ ngày 24/8 đến nay bà nhận được cuộc điện thoại tự xưng là giám đốc một cơ quan tại Hà Nội có nói bà B đang liên quan đến một vụ án đường dây rửa tiền, yêu cầu bà B gửi số tiền 73triệu đồng để giải quyết công việc. Liên tục bị gọi điện dọa dẫm, thúc giục khiến bà B hoảng loạn và nhanh chóng ra Bưu cục với ý định rút và chuyển toàn bộ số tiền 73 triệu đồng gửi tiết kiệm vào số tài khoản mà chúng gửi.

Ngan Chan Lua Dao 2

Khách hàng Tạ Thị B vui mừng vì tránh được mất tiền oan trước thủ đoạn lừa đảo tinh vi trên mạng

Nhận định đây là một vụ lừa đảo, nhằm ngăn chặn ý đồ của các đối tượng, chị Hiên đã trực tiếp giải thích, tuyên truyền để khách hàng Tạ Thị B hiểu rõ bản chất sự việc, đồng thời liên hệ Công an xã Thái Sơn can thiệp nhằm giúp khách hàng yên tâm, không thực hiện giao dịch chuyển tiền nói trên.

Trước nhiều thủ đoạn lừa đảo càng ngày càng tinh vi, phức tạp, nhằm giúp khách hàng tránh "sập bẫy", Bưu điện Việt Nam cũng như các Bưu điện tỉnh trên toàn quốc đã có nhiều biện pháp tuyên truyền như: khách hàng cần xác minh các thông tin bằng nhiều hình thức, gọi cho người thân để xác minh thông tin; gọi video cho người yêu cầu chuyển tiền, người nhận tiền; liên hệ bạn bè, người thân hoặc là cán bộ Bưu điện hoặc cơ quan công an để được tư vấn, giúp đỡ. Được biết, từ đầu năm 2024 tới nay, nhân viên của bưu điện Việt Nam trên toàn quốc đã kịp thời ngăn chặn thành công ít nhất 5 vụ lừa đảo với nhiều hình thức khác nhau.