Đào tạo nền tảng hỗ trợ hoạt động kinh doanh và giải pháp phát triển kênh bán số

Với mục tiêu hỗ trợ hoạt động kinh doanh và tăng cường tương tác với khách hàng, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai Nền tảng kết nối khách hàng (CCP -  Customer Connect Platform) và đẩy mạnh phát triển kinh doanh trên kênh số. Đây cũng là nội dung chính của buổi đào tạo, tập huấn dành cho lực lượng bán hàng chuyên trách dịch vụ Bưu chính chuyển phát được tổ chức vào ngày 31/5/2024.

Ccp 2

Quang cảnh buổi đào tạo

Nền tảng kết nối khách hàng CCP là ứng dụng công nghệ thông tin, có vai trò như một phần mềm quản trị quan hệ khách hàng. CCP sẽ là công cụ đắc lực hỗ trợ lực lượng bán hàng trong hoạt động kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng thông qua việc cung cấp cái nhìn 360 độ về khách hàng dựa trên cơ sở lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng được ghi lại từ các lần gặp mặt, gọi điện, gửi email, trao đổi nhu cầu,… Từ đó,  tạo ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp, duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng, tăng tỷ lệ giữ chân, cải thiện hiệu quả kinh doanh và thúc đẩy doanh số bán hàng. Đối với lực lượng bán hàng, CCP vừa đóng vai trò như thư viện lưu trữ hồ sơ, thông tin khách hàng, vừa như nhật ký bán hàng theo từng ngày.

Nền tảng kết nối khách hàng không chỉ hỗ trợ lực lượng bán hàng quản lý tốt thông tin khách hàng, khách hàng tiềm năng, cải thiện hiệu suất bán hàng, tiết kiệm thời gian thực hiện các báo cáo liên quan mà còn giúp đội ngũ quản lý, giám sát bán hàng dễ dàng theo dõi quá trình bán hàng, chăm sóc khách hàng của nhân viên để nắm bắt và hỗ trợ nhân viên kịp thời. Đồng thời, lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo Tổng công ty và các Ban chức năng cũng có cái nhìn toàn diện về khách hàng, dễ dàng thống kê tình hình kinh doanh của từng đơn vị theo thời gian thực mọi lúc, mọi nơi và quản lý được hiệu suất của mỗi nhân viên kinh doanh để có những điều chỉnh phù hợp. Qua đó, gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của Bưu điện Việt Nam, góp phần gia tăng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và tạo động lực phát triển bền vững.

Ccp 1

Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Anh Nhấn mạnh về mục đích, ý nghĩa khi đưa CCP vào triển khai chính thức

Nhấn mạnh về mục đích, ý nghĩa khi đưa CCP vào triển khai chính thức, tại buổi đào tạo, Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Anh cho biết: Bưu điện Việt Nam đã triển khai nhiều phần mềm, giải pháp hỗ trợ quản trị khách hàng và nền tảng CCP này được xây dựng dựa trên cơ sở kế thừa ưu điểm của các hệ thống trước đây, đồng thời được tối ưu cho phù hợp nhất với đặc thù khách hàng cũng như hoạt động kinh doanh của lực lượng bán hàng. Nền tảng sẽ hỗ trợ đắc lực cho nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng, lãnh đạo các cấp tại đơn vị và Tổng công ty trong việc quản trị khách hàng và hiệu suất bán hàng.

Cũng trong buổi đào tạo, Phó Tổng Giám đốc lưu ý hệ thống My Vietnam Post Plus là “cổng” giao tiếp quan trọng giữa Bưu điện Việt Nam và khách hàng thương mại điện tử. Việc đẩy mạnh, nâng cao số lượng khách hàng sử dụng app để tạo đơn không chỉ là một nội dung quan trọng trong thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển kinh doanh trên kênh số, mà còn tự động hóa quá trình gửi-nhận hàng hóa, giúp tăng năng suất lao động, giảm thời gian nhập đơn thủ công và góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển dịch của Bưu điện Việt Nam sang lĩnh vực chuyển phát thương mại điện tử. Các đơn vị cần nhanh chóng triển khai nội dung đào tạo, giải pháp đẩy mạnh số lượng khách hàng sử dụng hệ thống My Vietnam Post Plus theo đúng định hướng của Tổng công ty, đảm bảo hiệu quả, chất lượng.