Bưu chính Thụy Sỹ triển khai giải pháp đăng nhập SwissID với tính bảo mật cao cho khách hàng

Trong tương lai gần, Bưu chính Thụy Sỹ sẽ cung cấp giải pháp đăng nhập SwissID – một giải pháp đang được hơn 1,7 triệu khách hàng của Bưu chính Thụy Sỹ sử dụng để tiếp cận với toàn bộ hệ thống khách hàng trực tuyến. Theo đó, khách hàng sẽ dần chuyển từ hệ thống đăng nhập hiện tại sang hệ thống đăng nhập “SwissID login” theo từng giai đoạn.

Kể từ ngày 8/4/2022, khi khách hàng mới mở tài khoản người dùng của Bưu chính Thụy Sỹ sẽ đăng nhập qua “SwissID”. Bưu chính Thụy Sỹ cam kết đưa ra một ứng dụng nhiều tùy chọn về cài đặt bảo mật và đặc biệt là hệ thống này được thiết kế để khách hàng sử dụng dễ dàng hơn. Bưu chính Thụy Sỹ sẽ ngừng hệ thống “Swiss Post Customer Login” trong năm tới.

Cuộc sống số ngày càng trở nên quen thuộc với người dân Thụy Sỹ. Họ đang sử dụng nhiều nền tảng và ứng dụng thông qua điện thoại thông minh. Do đó, họ đòi hỏi các giải pháp bảo vệ dữ liệu ngày càng cao. Một trong những giải pháp như vậy là SwissID.

Swiss Post Flags

Tuy nhiên, việc chuyển từ hệ thống đăng nhập hiện tại sang hệ thống mới ảnh hưởng đến khoảng 2,7 triệu tài khoản người dùng hiện tại của Bưu chính Thụy Sỹ. Bắt đầu từ tháng 6 năm 2022, Bưu chính Thụy Sỹ sẽ gửi thư đến từng khách hàng hiện đang sử dụng “Swiss Post Customer Login” để thông báo về việc chuyển đổi bắt buộc sang “SwissID” theo từng giai đoạn. Phương thức này giúp hoạt động diễn ra suôn sẻ và bảo đảm khách hàng của Bưu chính Thụy Sỹ sẽ nhận được sự hỗ trợ tốt nhất trong giai đoạn chuyển đổi.

Khách hàng có thể tự chuyển sang đăng nhập “SwissID” trong vòng 40 ngày kể từ khi nhận được thông báo của Bưu chính Thụy Sỹ. Quá trình này đơn giản về mặt kỹ thuật, hoàn thành nhanh chóng và an toàn. Đến nay đã có từ 200 đến 300 khách hàng chuyển sang “SwissID” mỗi ngày. Hơn 1,7 triệu khách hàng của Bưu chính Thụy Sỹ hiện đang sử dụng “SwissID”. “SwissID” cho phép khách hàng đăng nhập không chỉ vào cổng của Bưu chính Thụy Sỹ mà còn vào hơn 200 ứng dụng dịch vụ trực tuyến do các công ty và cơ quan công quyền của Thụy Sĩ cung cấp.

Bằng cách cam kết thực hiện một giải pháp đăng nhập duy nhất cho khách hàng của mình, Bưu chính Thụy Sỹ đang tập trung vào chiến lược  mới "Bưu chính Thụy Sĩ của ngày mai". Họ đang hỗ trợ các doanh nghiệp và người dân trong quá trình chuyển đổi số, đồng thời liên tục phát triển các dịch vụ số của mình trong những năm tới. Bằng cách chuyển sang “SwissID”, Bưu chính Thụy Sỹ đang tạo điều kiện tối ưu cho sự phát triển này – giải pháp đăng nhập an toàn và đơn giản để bảo mật các dịch vụ số.

SwissSign AG là công ty con thuộc Bưu chính Thụy Sỹ chịu trách nhiệm phát triển “SwissID”. Là chuyên gia bảo mật dữ liệu của Bưu chính Thụy Sỹ và là nhà cung cấp dịch vụ chứng chỉ tin cậy (certified trust service), SwissSign bảo vệ tất cả dữ liệu theo tiêu chuẩn bảo mật cao nhất và lưu trữ dữ liệu ở Thụy Sĩ. Công ty cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho các dịch vụ nhận dạng và chữ ký dưới thương hiệu SwissID và các dịch vụ chứng chỉ để trao đổi dữ liệu an toàn dưới thương hiệu SwissSign.