Bưu điện Việt Nam ra mắt Trung tâm Khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp
Chiều ngày 11/11/2025, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chính thức ra mắt Trung tâm Khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp, đơn vị đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển nhóm khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp lớn.
Tổng Giám đốc Chu Quang Hào trao quyết định thành lập cùng quyết định giao nhiệm vụ nhân sự cho Trung tâm Khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp
Tham dự buổi Lễ có ông Chu Quang Hào – Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, ông Nguyễn Hùng Sơn – Phó Bí thư Đảng uỷ Tổng công ty, ông Lê Quốc Anh – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty, ông Trần Đức Thích – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty. Cùng dự còn có Lãnh đạo Văn phòng, các Ban chuyên môn, Đảng uỷ Tổng công ty, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty.
Theo đó, Tổng công ty quyết định đổi tên Bưu điện Trung tâm Cầu Giấy – Đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thành Trung tâm Khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp - Chi nhánh Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; đồng thời giao ông Lê Văn Nghị - thực hiện nhiệm vụ Giám đốc Ban điều hành kinh doanh Dịch vụ Bưu chính chuyển phát kiêm nhiệm vụ Giám đốc Trung tâm Khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp, giao bà Lê Thị Bích Ngọc – Kế toán trưởng Bưu điện Trung tâm Cầu Giấy nhiệm vụ phụ trách kế toán Trung tâm Khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp.
Lãnh đạo Tổng công ty chúc mừng Trung tâm Khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp chính thức ra mắt
Phát biểu giao nhiệm vụ cho Trung tâm và cán bộ được điều động và giao nhiệm vụ, ông Chu Quang Hào - Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhấn mạnh, sự kiện ra mắt Trung tâm Khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp là sự kiện đặc biệt quan trọng, cho thấy vai trò và nhiệm vụ của Trung tâm trong việc thực hiện hoá nội dung chiến lược của Tổng công ty về nhóm khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp lớn. Việc thành lập Trung tâm hôm nay là kết quả của quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng, bài bản, thể hiện quyết tâm của Tổng công ty trong đổi mới mô hình quản trị hiện đại, lấy khách hàng làm trung tâm, dữ liệu là nền tảng, dịch vụ làm cốt lõi.
Tổng Giám đốc Chu Quang Hào phát biểu tại buổi Lễ
Bưu điện Việt Nam khẳng định vai trò trụ cột trong việc kết nối với Chính phủ, doanh nghiệp, người dân thông qua hệ sinh thái bưu chính, logistics, tài chính, hành chính công. Trong cơ cấu khách hàng của Bưu điện Việt Nam, nhóm khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp lớn luôn chiếm vị trí đặc biệt quan trọng. Sự hài lòng của nhóm khách hàng này chính là thước đo năng lực cạnh tranh của Bưu điện Việt Nam trong kỷ nguyên hội nhập.
Trung tâm Khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp được giao nhiệm vụ tập trung quản lý các khách hàng lớn theo hướng chuyên nghiệp, đồng bộ. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ phát triển hợp tác với các Bộ ngành, Tập đoàn, Tổng công ty; tăng tỷ trọng doanh thu B2B; thống nhất chính sách khách hàng; đồng thời xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung phục vụ hoạch định chiến lược và phát triển dịch vụ.
Bên cạnh việc tiếp nhận tệp khách hàng từ Ban điều hành kinh doanh Dịch vụ Bưu chính chuyển phát, Trung tâm cần tập trung xây dựng, triển khai kế hoạch thúc đẩy kinh doanh, và mở rộng dịch vụ tại các thị trường trọng điểm như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Công tác nghiên cứu nhu cầu, hành vi tiêu dùng của nhóm khách hàng lớn cũng là nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và gia tăng giá trị cho khách hàng. Đồng thời, xây dựng cơ chế phối hợp giữa Trung tâm với các Công ty, BĐT, BĐTT.
Ban Lãnh đạo Tổng công ty tin tưởng, Trung tâm Khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp sẽ trở thành đầu tàu tiên phong trong vấn đề đổi mới, sáng tạo, nâng tầm năng lực cạnh tranh, góp phần quan trong trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược Tổng công ty trong giai đoạn mới. Tổng Giám đốc cam kết đồng hành hỗ trợ Trung tâm Khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp trong giai đoạn đầu, để Trung tâm đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả.
Giám đốc Trung tâm Khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp phát biểu nhận nhiệm vụ
Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Lê Văn Nghị - Giám đốc Trung tâm Khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp cảm ơn Lãnh đạo Tổng công ty đã tin tưởng giao nhiệm vụ, cam kết nhanh chóng hoàn thiện cơ cấu tổ chức, nhân sự và xây dựng văn hóa làm việc phù hợp với định hướng của Tổng công ty. Trung tâm sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để đàm phán, tổ chức phục vụ và chăm sóc khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp trên địa bàn một cách tốt nhất.
“Song song với nhiệm vụ điều hành hoạt động của Ban điều hành kinh doanh dịch vụ Bưu chính chuyển phát, tôi sẽ cố gắng làm mọi thứ nhanh nhất, tốt nhất để đặt viên gạch đầu tiên, để lại ấn tượng tốt đẹp bằng các kết quả cụ thể, để Trung tâm đi vào hoạt động nhanh chóng, thuận lợi”, Giám đốc Lê Văn Nghị nhấn mạnh.
Việc thành lập Trung tâm Khách hàng Tổ chức và Doanh nghiệp không chỉ có ý nghĩa về mặt thay đổi mô hình tổ chức mà còn là bước chuyển mang tính chiến lược, góp phần định hình mô hình quản trị khách hàng tổ chức và doanh nghiệp hiện đại, minh bạch, hiệu quả của Bưu điện Việt Nam.