UPU được đánh giá cao về việc đáp ứng các nhu cầu trong lĩnh vực bưu chính toàn cầu

Huang cũng cho biết thêm, bên cạnh việc cố gắng phát triển dịch vụ, UPU cũng sẽ cố gắng kiểm soát chặt chẽ sự phát triển kinh tế, xã hội nhằm chuẩn bị cho các thành viên có khả năng đáp ứng hiệu quả nhất với các thách thức trong tương lai và những thay đổi về nhu cầu của khách hàng.
Việc ra đời và phát triển tên miền .post, tên miền cấp cao nhất của UPU dành cho ngành bưu chính, đã được toàn cộng đồng bưu chính thế giới đánh giá là một bước phát triển nhảy vọt. Điều này sẽ mở đường cho việc cung cấp các dịch vụ bưu chính sáng tạo và hỗ trợ sự tích hợp các dịch vụ vật lý, điện tử và tài chính.
Mặc dù cuộc khủng hoảng tài chính và sự gia tăng của công nghệ truyền thông mới đã gây tác động tiêu cực ảnh hưởng đến ngành kinh doanh bưu chính truyền thống, Huang cho biết ngành bưu chính đã và đang cố gắng để phát triển các dịch vụ mới. "Thời đại internet ra đời đã gây giảm khối lượng thư truyền thống, thay thế bằng email và điện thoại di động", Huang giải thích.
Tuy nhiên, thương mại điện tử cũng giúp cung cấp nhiều hơn cơ hội kinh doanh cho ngành bưu chính. Công ty dịch vụ tài chính JP Morgan ước tính rằng thương mại điện tử toàn cầu có trị giá hơn 900 tỷ USD vào năm 2012. “Dịch vụ bán hàng trực tuyến đang phát triển mạnh, giúp tăng khối lượng dịch vụ chuyển phát và bưu kiện,"Huang nói. Theo số liệu thống kê gần đây nhất của UPU, khối lượng bưu kiện quốc tế đã đạt 43,6 triệu trong năm 2011 và có xu hướng tiếp tục tăng trong năm 2012.
Phó tổng giám đốc Guozhong Huang cũng nhấn mạnh rằng UPU sẽ không nghỉ ngơi trên chiến thắng. "Hiện vẫn còn những khoảng trống trên thị trường mà ngành bưu chính có thể tận dụng, như các dịch vụ về chữ ký điện tử, thông báo giao hàng điện tử, thay đổi địa chỉ trực tuyến, đăng ký thư điện tử, tài liệu hải quan điện tử và nhận dạng kỹ thuật số," ông nói thêm.

Tạp chí Bưu chính Viễn thông