Na-uy mở thêm 170 bưu cục trong các cửa hàng bán lẻ

Hãng bưu chính quốc gia Na-uy (Norway Post) đã kí 146 hợp đồng cho phép chạy dịch vụ bưu chính trong các cửa hàng, trong khi 24 hợp đồng khác sẽ được kí trong cuối quý I/2013. Hãng cho biết tất cả các siêu thị lớn đều muốn đặt hoạt động bưu chính trong cửa hàng cùng với một số hãng bán lẻ độc lập khác. Các hợp đồng có thời hạn 3 năm và có thể mở rộng thêm 2 năm kế tiếp.
Theo Dag Mejdell – Tổng giám đốc Bưu chính Na-uy, với các hợp đồng kể trên, hãng sẽ mang tới các dịch vụ xuất sắc và sáng tạo, đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng. Tổng cộng, mạng lưới sẽ có 3.000 điểm hoạt động bưu chính.
Tới thời điểm hiện tại, Bưu chính Na-uy đã chuyển thành công hơn 700 bưu cục vào trong các cửa hàng của hãng đối tác sau một thập kỉ. Đây là giải pháp nhằm cắt giảm chi phí và thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Năm 2011, Quốc hội Na-uy phê duyệt cho 149 bưu cục được thay thế bằng các điểm giao dịch bên trong cửa hàng, gần như xóa bỏ mọi sự hiện diện của bưu cục độc lập. Nhu cầu dịch vụ ngân hàng bưu điện tại Na-uy giảm mạnh trong bối cảnh người dân truy cập tài khoản ngân hàng trực tuyến nhiều hơn. Tuy nhiên, việc đưa bưu cục vào siêu thị và các cửa hàng bán lẻ khác phù hợp với sự tăng trưởng của mua sắm trực tuyến khi các đối tác bán lẻ có thời gian mở cửa dài hơn so với bưu cục truyền thống.
Quyết định đặt các điểm bưu cục tại đâu được đưa ra sau khi hãng cân nhắc kĩ lưỡng chi phí, địa điểm và khả năng hoàn thành dịch vụ. Việc bổ sung bưu cục vào cửa hàng có thể hoàn thiện vào cuối năm 2013.
Bên cạnh đó, Bưu chính Na-uy cũng đang tìm kiếm các đề xuất từ phía ngân hàng để cung cấp một số dịch vụ tài chính qua mạng lưới bưu chính. Hãng muốn kí hợp đồng độc quyền với một đối tác ngân hàng duy nhất với thời hạn tới năm 2020.
Theo ICTnews
Related news
Bưu chính Hà Lan sẽ điều chỉnh tăng giá tem thư từ tháng 01/2026
02/12/2025 13:18
Bưu điện Hikkim (Ấn Độ): Bưu điện cao nhất tại châu Á
25/11/2025 11:52