Bưu điện Việt Nam là đối tác quan trọng của Bưu chính Nhật Bản

 

Tại phiên đối thoại về bưu chính, đại diện hai Bộ đã cùng giới thiệu và trao đổi về tình hình phát triển cũng như những chính sách quản lý, hỗ trợ trong lĩnh vực bưu chính tại Việt Nam và Nhật Bản. Đặc biệt các đại biểu cùng dành nhiều thời gian để chia sẻ về những vướng mắc thường gặp, các giải pháp và xu hướng phát triển của bưu chính hiện đại.

 

Theo đại diện của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp bưu chính hàng đầu Việt Nam, Bưu điện Việt Nam đang phát triển theo hướng đa ngành, lấy bưu chính chuyển phát là lĩnh vực cốt lõi. Trong đó tập trung vào các lĩnh vực: bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính và phân phối - truyền thông.

 

Bưu điện Việt Nam hiện là doanh nghiệp bưu chính Việt Nam duy nhất được Nhà nước giao nhiệm vụ tham gia hoạt động trong các tổ chức như Liên minh Bưu chính thế giới (UPU), Liên minh Bưu chính khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APPU). Đồng thời là đối tác của nhiều doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế như: Prudential, Western Union, Daiichi-life...

 

Đối với Nhật Bản, thời gian qua bưu chính hai nước luôn tăng cường hợp tác trên nhiều mặt, nhất là dịch vụ bưu phẩm bưu kiện và chuyển tiền quốc tế. Mới đây nhất tại Diễn đàn CNTT & TT Việt Nam - Nhật Bản, cụ thể là Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Nhật Bản 2015, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Kosaburo Nishime đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực bưu chính. Bưu điện Việt Nam cũng vừa ký Bản ghi nhớ thúc đẩy hoạt động tư vấn trong lĩnh vực bưu chính với Bưu chính Nhật Bản.

 

Nhấn mạnh, Nhật Bản luôn coi Việt Nam là đối tác chiến lược quan trọng trên nhiều lĩnh vực, trong đó có CNTT, bưu chính. Đại diện của Bộ Nội vụ và Truyền thông cùng các doanh nghiệp bưu chính Nhật Bản khẳng định luôn sẵn sàng hợp tác với bưu chính Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, ứng dụng công nghệ mới trong hoạt động sản xuất…

 

Đàm Minh