Bưu chính Úc sẽ chỉ tập trung cung cấp dịch vụ bưu kiện

 

Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Từ năm 2008, sản lượng thư truyền thống đã sụt giảm 20% do ngày càng nhiều người dân Úc chuyển sang phương thức giao tiếp điện tử. Bưu chính hiện đang triển khai chương trình chuyển đổi có tên là "Sẵn sàng cho tương lai" với nội dung thiết kế lại quy trình khai thác bưu phẩm và mở rộng hoạt động khai thác bưu kiện.

Ông Ahmed Fahour cho biết Bưu chính Úc đang hướng đến thị trường thư điện tử với việc phát triển dịch vụ mới là Hòm thư điện tử "Australia Post Digital Mailbox" và cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trọn gói bằng việc đầu tư vào hệ thống chuyển phát bưu kiện với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đôla Mỹ.

Theo Bưu chính Úc, thương mại điện tử đã trở thành lĩnh vực kinh doanh đem lại hàng tỷ đôla Mỹ cho họ với 70% dịch vụ bưu kiện hiện nay được thực hiện thông qua các giao dịch trực tuyến. Họ đang đầu tư "mạnh tay" vào năng lực và công nghệ cho mạng khai thác bưu kiện, bao gồm hệ thống thiết bị đầu cuối (Smart Lockers) cung cấp dịch vụ bưu kiện tự động 24/24 giúp cải tiến quy trình tiếp cận dịch vụ bưu kiện thương mại điện tử của khách hàng. Có khoảng 50 địa phương trên nước Úc đã có Smart Locker và dự kiến trong 2 năm tới sẽ có thêm 200 Smart Locker.*


Khánh An (theo Australia post)