Chủ động, linh hoạt trong bố trí sản xuất, xây dựng phương án tối ưu các công đoạn, ứng dụng triệt để công nghệ tự động hoá trong chia chọn, khai thác, Bưu điện Việt Nam cung cấp ổn định các dịch vụ bưu chính, chuyển phát, phục vụ và đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với tiêu chí giữ vững ổn định luồng lưu thông, đảm bảo hàng hoá đến tay khách hàng trước Tết nguyên đán.
Các Bưu cục trung tâm của Vietnam Post sẽ phục vụ khách hàng đến hết ngày 08/02/2024 (29 tháng Chạp)
Sản lượng bưu gửi qua hệ thống Bưu điện trong những ngày cận Tết Nguyên Đán hiện đang bước vào giai đoạn cao điểm, tăng gấp đôi, thậm chí gấp năm lần so với ngày thường. Dự báo trước tình hình toàn hệ thống Bưu điện Việt Nam đã chủ động xây dựng phương án tại từng địa bàn, từng Bưu điện tỉnh/thành phố: tăng cường các chuyến thư đột xuất; phát huy hết công suất các dây chuyền chia chọn tự động tại 7 HUB vùng trọng điểm; kích hoạt chế độ hoạt động tăng cường cho gần 800 trung tâm khai thác vận chuyển cấp tỉnh, huyện trên toàn quốc, đảm bảo tuyệt đối không để tồn đọng hàng hóa.
Bưu điện Việt Nam phát huy hết công suất các dây chuyền chia chọn tự động tại 7 HUB vùng trọng điểm đảm bảo lưu thoát hàng hóa
Bên cạnh tối ưu công suất vận chuyển của mỗi chuyến thư, tăng cường thêm phương tiện, Bưu điện Việt Nam đã triển khai các phương án tăng cường lao động, bố trí nhân lực linh hoạt, phù hợp trong từng ca kíp để đẩy nhanh tốc độ khai thác, lưu thoát bưu gửi.
Với nguyên tắc phát hết hàng hóa trong ca, trong ngày, các đơn vị đã chủ động bố trí lực lượng phát, bưu tá hợp lý cho từng tuyến phát, tổ chức phát hàng ngoài giờ hành chính, nhất là các địa bàn có sản lượng bưu phẩm lớn để đảm bảo hàng hóa được phát chính xác, an toàn tới người nhận trong thời gian sớm nhất, cam kết các bưu gửi đến Bưu cục phát trong ngày 08/02/2024 (29 tháng Chạp) sẽ được phát đến tay người nhận trước Tết Nguyên đán, chậm nhất là trước 12h trưa ngày 09/02/2024 (30 tháng Chạp).
Các bưu gửi sẽ được phát đến người nhận muộn nhất là trước 12h trưa ngày 09/02/2024 (30 tháng Chạp)
Theo kế hoạch, trong kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, các Bưu cục trung tâm tỉnh/thành phố sẽ mở cửa phục vụ người dân, doanh nghiệp đến hết ngày 08/02/2024 (29 tháng Chạp) và mở cửa trở lại từ ngày 13/02/2024 (mùng 4 Tết). Căn cứ lượng bưu gửi phát sinh thực tế, các đơn vị chủ động giờ đóng, mở cửa bưu cục cho phù hợp, đảm bảo phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.
Các bưu cục cấp huyện, thị hoặc Bưu điện - Văn hóa xã, căn cứ vào tình hình thực tế, phong tục, tập quán của từng địa bàn cụ thể, các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ chủ động việc đóng, mở cửa, bố trí số lượng nhân viên giao dịch theo hướng tối ưu hóa hiệu quả phục vụ khách hàng.
Đối với các dịch vụ chuyển phát quốc tế, theo lịch nghỉ Tết của cơ quan hải quan (từ ngày 07/2/2024 đến hết ngày 14/02/2024), các bưu gửi đi quốc tế trong thời gian này sẽ chậm hơn so với chỉ tiêu thời gian toàn trình đã công bố.
Công tác chuyển phát hàng hóa sẽ tiếp tục hoạt động trở lại từ ngày 12/02/2024 (mùng 3 Tết).
Bưu điện Việt Nam khuyến nghị khách hàng sử dụng Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS trong giai đoạn này để đảm bảo các bưu gửi đến tay người nhận trước Tết Nguyên đán.
Các hoạt động liên quan đến chi trả tiền COD sẽ tạm dừng từ ngày 09/2/2024 (ngày 30 Tết) đến ngày 12/2/2024 (mùng 3 Tết), hoạt động trở lại bình thường từ ngày 13/2/2024 (mùng 4 Tết).
Để đảm bảo an toàn hàng hóa, Bưu điện Việt Nam cũng đặc biệt chú trọng tăng cường khâu kiểm tra tình trạng túi gói khi giao nhận giữa các bộ phận liên quan, đổi kiểm bưu gửi đi trong chuyến thư để kịp thời phát hiện sai sót và nâng cao kiểm soát chất lượng ở từng khai khai thác, chia chọn, hạn chế tối đa khả năng xảy ra mất mát, lạc hướng, hư hỏng,… Đồng thời, các Bưu điện tỉnh/thành phố cũng sẽ theo dõi chặt chẽ lưu lượng hàng hóa để bố trí nhân lực, điều chỉnh các phương án tổ chức sản xuất phù hợp để tối đa sản lượng và khớp nối giao nhận với các xe thư.
“Chúng tôi khuyến cáo khách hàng bố trí thời gian đến Bưu điện gần nhất để gửi quà tặng, hàng hoá cho người thân sớm, đồng thời lưu ý đối với một số mặt hàng gửi có điều kiện như chất lỏng, hàng dễ vỡ, đồ tươi sống khi gửi nên trao đổi kỹ với nhân viên, thực hiện các hướng dẫn của nhân viên Bưu điện. Mọi thông tin thắc mắc cần giải đáp có thể gọi số hotline: 1900545481, nhắn tin đến Fanpage chính thức của Bưu điện Việt Nam: Vietnam Post - Bưu điện Việt Nam để được hỗ trợ”, đại diện doanh nghiệp Bưu chính này cho biết.