Ngày 19/10/2016: Chính phủ ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Theo đó, các tổ chức, cá nhân có thể lựa chọn sử dụng một trong ba hình thức: Gửi hồ sơ giải quyết TTHC; Nhận kết quả giải quyết TTHC; Gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC qua Bưu điện.
Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 là dấu mốc quan trọng trong cải cách hành chính, khẳng định vai trò của dịch vụ bưu chính công ích trong phục vụ người dân và doanh nghiệp. Quyết định cho phép tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện, góp phần giảm tải cho cơ quan nhà nước, tiết kiệm thời gian, chi phí, tăng tính minh bạch, công khai và tạo thuận lợi tối đa cho người dân, đặc biệt tại vùng sâu, vùng xa.
Tin liên quan
Sự ra đời của hệ thống bưu chính đầu tiên ở Nam kỳ
12/11/2025 10:03
80 năm Bộ KH&CN: Hành trình kiến tạo và phụng sự đất nước
04/11/2025 11:22
Dõi theo lá thư trên lưng ngựa
06/10/2025 08:31
Tổng Bí thư Tô Lâm và 10 chữ vàng tặng ngành Khoa học và Công nghệ
01/10/2025 08:56