Toàn mạng lưới tiếp tục nêu cao tinh thần " Vượt trên thách thức", duy trì đà tăng trưởng chất lượng

Tuần qua, toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam tiếp tục cho thấy tinh thần vượt trên thách thức, nỗ lực từng ngày để nâng cao chất lượng phát, giảm tồn, cải thiện chỉ số và khẳng định uy tín đối với khách hàng. Kết quả tăng trưởng liên tục trong nhiều tuần không chỉ là những con số tích cực mà còn phản ánh tinh thần trách nhiệm, kỷ luật và sự quyết tâm của từng đơn vị, từng bưu tá trên đường thư.

Tỷ lệ sản lượng phát thành công trong 14 giờ đạt 69,4%, tăng 0,7% so với tuần 45 và tăng 2,9% so với tuần 40 trước khi triển khai chiến dịch; riêng ngày 19/11 đạt 80,84%, cao hơn 6,28% so với ngày 12/11, thể hiện nỗ lực quyết tâm tăng trưởng mạnh mẽ từng ngày.

Tỷ lệ sản lượng phát thành công trong 14 giờ tăng trưởng qua các tuần

Nhiều địa bàn duy trì tỷ lệ tuần >70% gồm: TP Hồ Chí Minh (84,9%); Long An (82,7%); TP Hà Nội (81,3%); Bà Rịa Vũng Tàu (79,4%); Hà Giang (77,9%); Bình Phước (76,6%); Tây Ninh (74,6%); Đồng Tháp (74,25); Phú Yên (73,8%); Cao Bằng (73,4%);...

Một số địa bàn đạt tỷ lệ ngày >80% trong ngày 19/11 gồm: TP Hồ Chí Minh (92%); Bà Rịa Vũng Tàu (90,3%); Bình Phước (89,1%); Vĩnh Phúc (87,6%); Cần Thơ (87,5%); Đà Nẵng (86,9%); Bạc Liêu (86,75%); TP Hà Nội (85,8%); Bến Tre (84,8%); Bình Định (83,3%); Vĩnh Long (82,9%); Bình Dương (80,6%)… Những con số này cho thấy quyết tâm làm tốt hơn mỗi ngày, duy trì tăng trưởng bền vững và liên tục.

Nhiều bưu cục duy trì kết quả ấn tượng trong suốt 3 tuần liên tiếp với tỷ lệ phát trên 90%, gồm: BCP Hai Bà Trưng 1; BCP Đông Hưng; BCP Lĩnh Sơn; BCP Quận 4; BCP Quận 1B; BCP An Nhơn Tây; BCVH Diên Hồng; BCP Quận 7B; BCP Bà Rịa; BCP Tương Bình Hiệp. 

Tại BCP Hai Bà Trưng 1 (Hà Nội), Trưởng bưu cục Đỗ Đăng Quang cho biết, đơn vị giữ vững con số trên 90% nhờ tuân thủ 5 nguyên tắc then chốt: kỷ luật lao động; san tải linh hoạt từ đầu ca; tối ưu khai thác để bưu tá ra đường trước 08h; giám sát nghiêm việc cập nhật thông tin phát; và theo dõi tồn cuối ngày để đánh giá chất lượng tuyến. Anh chia sẻ: “Môi trường làm việc tốt – công đoàn mạnh – anh em gắn bó thì kết quả tự nhiên sẽ tốt.”

Tại BCP Tương Bình Hiệp (Bình Dương), chị Nguyễn Thị Thanh Huệ bám sát từng chỉ số F1.3, F4.1 và F4.2, tổ chức chia – chọn nhanh, nhắc nhở thời gian nộp tiền, quản lý chặt hàng chưa phát và linh hoạt vận động bưu tá làm thêm cả Chủ nhật để duy trì chất lượng. Chị khẳng định: “Bưu cục đoàn kết – theo sát từng bưu tá – làm đúng quy trình.”

Đặc biệt, nhiều địa bàn tại các tỉnh miền Trung đang hứng chịu thiệt hại lớn do mưa lũ như Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hoà vẫn duy trì nỗ lực lao động không ngơi nghỉ. Trong điều kiện thời tiết xấu, đường xá sạt lở, giao thông khó khăn, bưu tá phải đối mặt với đường trơn trượt, nước ngập, khu dân cư bị chia cắt… nhưng vẫn tìm giải pháp duy trì tối đa hoạt động phát, đặc biệt là duy trì KT1, hoả tốc. Những nỗ lực này càng cho thấy rõ bản lĩnh nghề nghiệp, tinh thần “vì khách hàng phục vụ” và sự đoàn kết vững vàng trong toàn mạng lưới ngay cả khi thiên tai thử thách.

Không chỉ tăng tốc phát, các đơn vị còn kiểm soát tốt lượng hàng tồn. Sản lượng Shopee và TikTok tồn trên 36 giờ đã giảm 34%, từ 13.658 bưu gửi (ngày 16/11) xuống còn 9.027 (ngày 19/11) – cho thấy sự chủ động rút ngắn thời gian lưu chuyển, tăng hiệu quả khai thác và phát hàng.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng Dashboard Power BI tiếp tục mang lại hiệu quả rõ nét. Dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực, cho phép lãnh đạo và đơn vị điều hành sâu đến từng bưu tá, xử lý kịp thời các điểm nghẽn và đưa ra phương án phù hợp với thực tế từng tuyến.

Có thể thấy, tinh thần thi đua đang lan tỏa trên toàn mạng lưới, từ cán bộ quản lý đến bưu tá trực tiếp phát hàng. Các đơn vị đang kiên trì, vững vàng tiến về mục tiêu, giữ vững khẩu hiệu hành động của chiến dịch: Vượt trên thách thức – Bứt phá từng ngày – Giữ trọn niềm tin khách hàng. Toàn mạng lưới sẽ tiếp tục duy trì phong độ, bứt tốc mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút cuối năm, hoàn thành mục tiêu chiến dịch 81 ngày, khẳng định uy tín và chất lượng của Bưu điện Việt Nam trên mỗi bưu gửi, mỗi tuyến thư và mỗi trải nghiệm dịch vụ mà khách hàng nhận được.