Nhân viên Bưu điện Văn hóa xã Yên Trị kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 40 triệu đồng
Sáng ngày 11/11/2025, tại Bưu điện Văn hóa xã Yên Trị (tỉnh Phú Thọ), bà B.T.X (sinh năm 1953) đến giao dịch, đề nghị chuyển 40 triệu đồng vào tài khoản của một người lạ. Nhận thấy khách hàng có biểu hiện lo lắng, bồn chồn, chị Bùi Thị Thùy – nhân viên Bưu điện Văn hóa xã nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Nhân viên Bưu điện Văn hóa xã Yên Trị kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo qua không gian mạng
Với sự bình tĩnh và tinh tế, chị Thùy đã kịp thời báo cáo lãnh đạo đơn vị, đồng thời phối hợp cùng Công an xã Yên Trị để xác minh vụ việc. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng trấn an, giải thích rõ thủ đoạn lừa đảo của đối tượng, giúp bà X hiểu rõ bản chất sự việc và giữ an toàn toàn bộ 40 triệu đồng, tránh bị kẻ gian lợi dụng.
Theo Giám đốc Bưu điện khu vực Yên Thủy, trước đó bà B.T.X nhận được cuộc gọi từ số lạ tự xưng là “cán bộ điều tra”, thông báo bà có “hồ sơ nợ xấu” liên quan đến một vụ án và yêu cầu chuyển tiền để “giải quyết”. Quá lo sợ, bà đã vay mượn 40 triệu đồng để thực hiện theo yêu cầu của đối tượng.
Đáng chú ý, tháng 10/2024, Bưu điện khu vực Yên Thủy cũng từng phát hiện và ngăn chặn thành công một vụ việc tương tự tại quầy giao dịch Bưu điện huyện, khi một khách hàng liên tục chuyển tiền theo hướng dẫn của đối tượng “vay online” giả mạo.
Những vụ việc trên thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự cảnh giác và nhanh nhạy của cán bộ, nhân viên Bưu điện trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi lừa đảo qua mạng. Đồng thời, đây cũng là lời cảnh báo đến người dân: cần thận trọng khi nhận cuộc gọi, tin nhắn từ người lạ; tuyệt đối không chuyển tiền khi chưa xác minh rõ danh tính và báo ngay cho cơ quan công an khi phát hiện dấu hiệu nghi ngờ.