Khai mạc Hội thảo về chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng dành cho các nước Châu Á
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại hội thảo
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng khẳng định nâng cao chất lượng dịch vụ là một trong những sứ mệnh chính của UPU và là một mục tiêu quan trọng đã được nêu tại Chiến lược Bưu chính Doha. Chương trình hành động ưu tiên để nâng cao chất lượng dịch vụ, nhất là qua việc sử dụng các công nghệ mới, đang ngày càng trở nên thiết yếu, trong giai đoạn phát triển nhanh của thương mại điện tử qua biên giới. Trong những năm qua, cùng với việc đẩy mạnh tái cơ cấu và đổi mới ngành bưu chính, Việt Nam luôn coi trọng nâng cao chất lượng và đa dạng hóa dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của doanh nghiệp và người dân. Việt Nam đã học hỏi kinh nghiệm từ các nước thành viên UPU và khai thác hiệu quả các sáng kiến và chương trình hỗ trợ của UPU. Việt Nam cũng tích cực tham gia đóng góp cho việc đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của UPU, của các Hội đồng của UPU, đặc biệt là CA và POC. Hiện nay Việt Nam là thành viên của CA và tại Đại hội UPU lần thứ 26 sắp tới ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam sẽ tiếp tục ứng cử vào CA nhiệm kỳ 2 để tiếp tục đóng góp cho CA.
Đánh giá cao sáng kiến của UPU trong việc triển khai Dự án nâng cao chất lượng dịch vụ và chuỗi cung ứng trong khu vực, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng nhấn mạnh đây là cơ hội tốt với các nước thành viên và các nhà khai thác trong khu vực để nâng cao chất lượng dịch vụ và khai thác trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Với tầm quan trọng ngày càng cao của chất lượng dịch vụ, việc học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước trong khu vực là rất cần thiết. Thứ trưởng đề nghị đại biểu các nước tích cực chia sẻ thêm nhiều thông tin, trao đổi thảo luận về kinh nghiệm thực tế của từng nước trong việc cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn phát biểu tại hội thảo
Theo Tổng Giám đốc Phạm Anh Tuấn, đến nay Hội thảo đã được tổ chức 3 lần tại Malaysia, Ấn Độ và Philippines. Lần này, Việt Nam vinh dự được đăng cai tổ chức Hội thảo tại Đà Nẵng. Đây là cơ hội để Bưu điện Việt Nam trình bày trước các đại biểu về những kết quả thực hiện các Dự án chất lượng do UPU tài trợ và kế hoạch triển khai tiếp theo với sự hỗ trợ của UPU và các nước thành viên khu vực Châu Á đối với Tổng công ty.
Các đại biểu tham dự hội thảo
Trong 4 ngày diễn ra Hội thảo, từ ngày 30/5 - 2/6, các đại biểu sẽ dành nhiều thời gian để tập trung thảo luận về tình hình quản lý chất lượng dịch vụ tại khu vực Châu Á và tiến độ triển khai dự án Chất lượng dịch vụ giai đoạn 2014 - 2016; các giai đoạn tham gia dự án và các chỉ số đo lường chất lượng, bao gồm cả cái tiến chuỗi cung ướng; hệ thống khai hải quan; tích hợp chuỗi cung ứng EMS - Vận chuyển và thông quan; các tiêu chí thưởng EMS và phân tích chất lượng dịch vụ. Đặc biệt là các đại biểu sẽ cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi bài học thực tiễn từ dự án khu vực về Chất lượng dịch vụ giai đoạn 2012 - 2016, từ đó đề xuất những ý kiến triển khai hiệu quả hơn trong giai đoạn tiếp theo.