TX.Tân Uyên: Tiếp nhận và xử lý gần 2.000 hồ sơ trực tuyến

Trong quý I/2023, Trung tâm Phục vụ hành chính công TX.Tân Uyên đã tiếp nhận 2.283 hồ sơ; trong đó có 400 hồ sơ kỳ trước chuyển sang, 1.883 nhận mới.

Trung tâm đã xử lý 1.965 hồ sơ, trong đó có 1.933 hồ sơ đúng hạn, chiếm tỷ lệ 98,37%; 32 hồ sơ trễ hạn, chiếm tỷ lệ 1,63%; 58 hồ sơ hủy, chưa giải quyết 260 hồ sơ. Riêng Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TX.Tân Uyên đã tiếp nhận 4.153 hồ sơ, trong đó số hồ sơ đã giải quyết là 3.015 hồ sơ.

Trong quý, toàn TX.Tân Uyên đã tiếp nhận 20 hồ sơ trực tuyến thực hiện mức độ 3 và 2.287 hồ sơ mức độ 4; hỗ trợ tạo 2.445 tài khoản dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận 1.217 lượt trả kết quả qua dịch vụ bưu điện đến tận địa chỉ của người dân; đăng tải cho 72 lượt hồ sơ với nội dung thông báo kết quả giải quyết thủ tục hành chính các lĩnh vực trên đầu số Zalo của Trung tâm Phục vụ hành chính công TX.Tân Uyên.

Song song đó, trung tâm khảo sát mức độ hài lòng về kết quả giải quyết thủ tục hành chính về cách ứng xử, giao tiếp, tinh thần trách nhiệm của công chức làm việc tại trung tâm với tổng số 225 phiếu. Kết quả, số phiếu khảo sát rất hài lòng 189/225, tỷ lệ 84%; số phiếu khảo sát hài lòng 36/225, tỷ lệ 16%; không có phiếu khảo sát bình thường, không hài lòng và rất không hài lòng.

Trong quý II/2023, TX.Tân Uyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, đặc biệt tuyên truyền về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; ứng dụng công nghệ thông tin; tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Cùng với đó là nâng cao công tác bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ để cán bộ, công chức, viên chức theo hướng chuyên sâu từng lĩnh vực, chuyên môn cụ thể; quán triệt và triển khai thực hiện Quyết định số 22/2022/QĐ-UBND của UBND tỉnh về ban hành quy chế văn hóa công vụ tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bình Dương…

 

Hồ Văn/Báo Bình Dương