Trải nghiệm một ngày làm “người Bưu điện” với Vietnam Post Tour 2024

Nằm trong chuỗi hoạt động về Văn hóa doanh nghiệp, ngày 19/7/2024, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Chương trình “Vietnam Post Tour 2024” dành cho các bạn nhỏ trong độ tuổi 11-16, là con cán bộ công nhân viên Khối Cơ quan Tổng công ty.

Tham gia Vietnam Post Tour 2024, các em sẽ là những “đồng nghiệp” của bố mẹ trong một ngày làm việc để tham quan nơi bố mẹ công tác và tự mình trải nghiệm những công việc đậm nét Bưu điện như vẽ tranh tem, làm bưu tá giao hàng bằng xe đạp, tìm hiểu hành trình của bưu gửi tại khâu khai thác hay trở thành người dẫn chương trình, bản tin của Bưu điện Việt Nam,…

Anh 1

Các bạn nhỏ hào hứng chuẩn bị trải nghiệm các hoạt động trong chương trình

Giao lưu khai mạc Chương trình, ông Nguyễn Kiên Cường - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty gửi gắm đến các bạn nhỏ 3 từ “Cảm ơn - Chia sẻ - Kỳ vọng”. Cảm ơn các em đã dành một ngày trong kỳ nghỉ hè của mình để tham gia chương trình cho thấy sự quan tâm, mong muốn tìm hiểu thêm về công việc hàng ngày của bố mẹ - một công việc có vai trò, ý nghĩa đối với đời sống, với mỗi người, hiện hữu trong từng nhịp sinh hoạt hàng ngày.

Anh 2

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Kiên Cường phát biểu tại chương trình

“Bố mẹ, các bác, các cô chú và anh chị rất vinh dự, tự hào khi là người kế thừa, tiếp nối, gìn giữ lịch sử truyền thống vẻ vang của ngành Bưu điện và thực sự kỳ vọng thế hệ tương lai, chính là các cháu sẽ tiếp bước để ngành ta tiếp tục lớn mạnh, phát triển rực rỡ. Bác tin rằng trong số các bạn tham gia chương trình hôm nay, sẽ có những người hiểu, đam mê, có năng lực, có sức sáng tạo và tiếp bước con đường bố mẹ, các bác, cô chú, anh chị đang làm”, Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Kiên Cường chia sẻ.

1 K2 A9980

Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Kiên Cường và Chủ tịch Công đoàn Trần Đức Thích trao tặng kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình: Công ty Cổ phần thương mại xuất nhập khẩu Jeep, Công ty TNHH Thanh An, Công ty TNHH AB Agri Việt Nam, Công ty TNHH Thời trang Hằng

Hào hứng trải nghiệm không gian thực tế ảo “Một ngày làm bưu tá”, em Nguyễn Bá Minh Khôi (11 tuổi) chia sẻ: “Đây là hoạt động em thích nhất, trải nghiệm lần này khác hẳn những lần trước em chơi thực tế ảo, cảm xúc rất khó tả khi phải giao hàng trên những địa hình khác nhau, lúc đường gập ghềnh, lúc mưa, lúc nắng,… Sau buổi trải nghiệm hôm nay, em nghĩ mình đã hiểu thêm về công việc của bố mẹ và các cô chú, nhất là các cô chú bưu tá và phần nào hiểu được sự vất vả của bố. Em mong bố sẽ khỏe mạnh và không cảm thấy mệt mỏi trong mọi lúc làm việc”.

Anh 3

Trò chơi thực tế ảo “Một ngày làm bưu tá” được nhiều bạn nhỏ yêu thích với trải nghiệm giao hàng đậm chất công nghệ

Ấn tượng nhất đối với em Nguyễn Thị Mai Lan (11 tuổi) là không gian trưng bày tem. “Các bộ tem về Bác hay về con đất nước con người Việt Nam đều cho em cảm nhận về tình yêu quê hương, yêu đất nước, điều này thể hiện rất rõ qua những con tem được vẽ tỉ mỉ, cẩn thận. Qua chương trình Vietnam Post Tour, em hiểu thêm được rất nhiều về công việc của bố và của các bác, các cô chú, anh chị tại Bưu điện Việt Nam. Thật sự các công việc khác không ít so với những gì em đã tưởng tượng, đều vất vả và không dễ dàng gì” - Mai Lan chia sẻ.

Anh 4

Không gian trưng bày tem cung cấp cho các bạn nhỏ lịch sử của những con tem và khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước qua những bức tranh tem về Bác và Tổ quốc Việt Nam

Đồng hành cùng các em trong chương trình trải nghiệm buổi sáng, chị Nguyễn Phương Thúy, Phó Trưởng Ban Tổ chức Nhân sự, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Vietnam Post Tour 2024 là một chương trình thực sự có ý nghĩa và rất khác biệt đối với các con trong dịp hè này khi các con được tìm hiểu công việc của bố mẹ hay của người Bưu điện nói chung. Các con được tham gia trực tiếp, được trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mà Bưu điện Việt Nam đang cung cấp.

“Về phần cá nhân, tôi mong muốn khi tham gia các hoạt động con mình sẽ hiểu hơn công việc bố mẹ đang làm, yêu hơn Bưu điện Việt Nam. Con có thể trở thành sứ giả truyền thông đến mọi người về những sản phẩm, dịch vụ, về công việc của người Bưu điện hay xa hơn là những giá trị và sứ mệnh của Bưu điện Việt Nam”, chị Thúy chia sẻ thêm.

Anh 9

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào đã có những chia sẻ hết sức gần gũi với các em trong chương trình Vietnam Post Tour 2024

Tổng kết chương trình “Vietnam Post Tour 2024”, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào khẳng định Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tương tự để các em cảm nhận được giá trị, thấy được sự nỗ lực, vất vả của bố mẹ, góp sức vào xây dựng Bưu điện Việt Nam ngày càng phát triển. Từ đó, các em được tiếp thêm động lực để ra sức học tập cũng như được trang bị, định hướng nghề nghiệp sau này. Khi trưởng thành và vươn cao đôi cánh tiếp cận những tri thức mới, các em sẽ mang những kiến thức, trải nghiệm tìm về cội nguồn tiếp tục tiếp nối truyền thống của ngành, của Gia đình Bưu điện, làm giàu đẹp thêm đất nước.

Chương trình “Vietnam Post Tour 2024” lần đầu tiên được Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức dành cho con em cán bộ công nhân viên, để các em có thể trải nghiệm và hiểu hơn về công việc của bố mẹ cũng như người Bưu điện, nhằm lan tỏa đến với thế hệ trẻ kế cận sau này những giá trị của thương hiệu Bưu điện Việt Nam - doanh nghiệp bưu chính quốc gia có lịch sử hình thành và phát triển gần 80 năm. Từ đó ươm mầm tình yêu của các em đối với ngành Bưu điện nói chung và Bưu điện Việt Nam nói riêng. Chương trình cũng giúp các con có nhận thức trưởng thành hơn về công việc cũng như các giá trị của Bưu điện Việt Nam, qua đó đồng hành cùng các con trong việc định hướng nghề nghiệp tương lai.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Anh 5

Anh 6

Anh 7

Anh 8

Diệu Linh