DỊCH VỤ EMS CHUYÊN TUYẾN ĐI MỸ

Dịch vụ EMS chuyên tuyến đi Mỹ

Thông tin chung về dịch vụ

Dịch vụ EMS chuyên tuyến là dịch vụ chuyển phát bưu gửi/lô bưu gửi khối lượng lớn theo phương thức vận chuyển thẳng từ điểm nhận hàng tới điểm phát hàng theo yêu cầu của người gửi. Theo đó, bưu gửi/lô bưu gửi được đóng chuyển trực tiếp từ địa chỉ nhận tới địa chỉ phát mà không cần thông qua các công đoạn trung gian.

Quy định kích thước, khối lượng

- Chỉ chấp nhận bưu gửi có nội dung là hàng hóa, không chấp nhận bưu gửi tài liệu.

- Khối lượng tối đa 01 lô hàng là 300kg; không giới hạn về số lượng kiện hàng trong lô.

- Khối lượng tối đa 01 kiện hàng là 22kg.

- Kích thước 01 chiều dài nhất của kiện hàng không quá 120cm; Chiều dài thứ 2 không vượt quá 75cm; tổng chiều dài và chu vi theo các chiều còn lại không vượt quá 266cm.

. Phụ phí

- Phụ phí thay đổi địa chỉ.

- Phụ phí phát hàng ở khu dân cư.

- Phụ phí vùng sâu, vùng xa.

- Phụ phí đối với hàng hóa đặc biệt.

- Phụ phí đối với hàng hóa dễ hư hỏng.

Phạm vi cung cấp dịch vụ: Dịch vụ EMS chuyên tuyến cung cấp đối với các bưu gửi hoặc lô bưu gửi đi Mỹ.

Chỉ tiêu thời gian:

- 7 đến 17 ngày kể từ ngày chấp nhận bưu gửi/ lô bưu gửi.

- Chỉ tiêu thời gian dịch vụ không bao gồm thời gian làm thủ tục thông quan Hải quan tại nước gửi, nước nhận và ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định.

 

  1. Điều kiện chấp nhận:

- Không nhận gửi các mặt hàng cấm gửi theo quy định của luật pháp của Việt Nam và các mặt hàng cấm nhập theo quy định của nước nhận (Mỹ).

- Có đầy đủ giấy tờ, hóa đơn kê khaicác thông tin cụ thể về người gửi; người nhận và chi tiết đối với từng nội dung hàng hóa. Đối với một số mặt hàng như thực phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, chất lỏng… cần gửi kèm Công văn cam kết, MSDS và FDA.

- Có đầy đủ giấy tờ, chứng từ đi kèm đối với bưu gửi chứa hàng thực phẩm, thực phẩm chức năng và hàng hóa khác nằm trong danh sách yêu cầu kiểm dịch tại nước nhận.

- Bưu gửi phải được gói bọc đúng quy định, đảm bảo an toàn nội dung hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Quy định về khiếu nại

Thời hiệu nhận khiếu nại:

- Trong vòng 30 ngày kể từ ngày bưu gửi/ lô bưu gửi được phát thành công đối với những trường hợp có suy xuyển về nội dung hàng hóa

- Trong vòng 60 ngày kể từ ngày chấp nhận bưu gửi/ lô bưu gửi với những trường hợp khiếu nại khác.

Thời hạn giải quyết khiếu nại: 30 ngày kể từ khi tiếp nhận khiếu nại của khách hàng.

Quy định về bồi thường

- Trường hợp bưu gửi/ lô bưu gửi phát chậm so với thời gian toàn trình do lỗi của nhà cung cấp dịch vụ: hoàn lại một nửa cước đã thu khi chấp nhận bưu gửi/ lô hàng.

Trường hợp bưu gửi/ lô bưu gửi bị mất, hư hại một phần do lỗi của nhà cung cấp dịch vụ:

Khối lượng

Mức bồi thường

Mỗi 500gr hoặc phần lẻ được tính bằng 500gr

200,000 đồng

- Trường hợp bưu gửi/ lô bưu gửi bị mất, hư hại hoàn toàn - do lỗi của nhà cung cấp dịch vụ:  Hoàn lại cước đã thu khi chấp nhận bưu gửi/ lô bưu gửi cộng với số tiền bồi thường theo nấc trọng lượng thực tế gửi đi theo mức tối đa cho mỗi bưu gửi như sau:


Khối lượng

Mức bồi thường

Mỗi 500gr hoặc phần lẻ được tính bằng 500gr

200,000 đồng

Tối thiểu cho mỗi bưu gửi

1,000,000 đồng

Tối đa cho mỗi bưu gửi

4,300,000 đồng