Đẩy mạnh triển khai tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Ngày 09/5/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã ban hành văn bản số 1669/BTTTT-BC về việc đẩy mạnh triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI). Văn bản gửi tới các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Buu Dien Viet Nam Luon Mang Toi Su Hai Long Cho Khach Hang Khi Su Dung Dich Vu Bcci

Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI đem lại nhiều kết quả tích cực

Theo đó, việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI đã được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm triển khai thực hiện, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giải quyết TTHC, phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp.

Trong thời gian qua, các bưu điện tỉnh, thành phố trên toàn mạng lưới Bưu điện Việt Nam đã tích cực phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND các cấp triển mở rộng khai dịch vụ BCCI trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Kết quả, số lượng hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC được thực hiện qua dịch vụ BCCI có sự tăng trưởng qua các năm. Năm 2022 có 33,2 triệu hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC được tiếp nhận, trả qua dịch vụ BCCI và 4 tháng đầu năm 2023 đã có hơn 6 triệu hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC được tiếp nhận, trả qua dịch vụ BCCI.

Đồng thời, Bưu điện các tỉnh, thành phố tham mưu, đề xuất với Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành, địa phương tăng cường phối hợp tuyên truyền cho người dân, tổ chức, cá nhân trong việc gửi hồ sơ, nhận kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ BCCI nhằm giảm thời gian, chi phí đi lại.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, Tổng công ty cũng đã đầu tư sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất các điểm giao dịch, bưu cục khang trang, hiện đại và tăng cường đào tạo, tập huấn cho đội ngũ cán bộ, nhất là tại cấp xã về thực hiện đúng quy trình và niêm yết công khai giá cước dịch vụ, các biểu mẫu phiếu đăng ký sử dụng dịch vụ tại điểm giao dịch để người dân biết và đăng ký sử dụng. Mọi thông tin của khách hàng đều được bảo mật, hồ sơ, giấy tờ được chuyển phát đến tận tay người dân an toàn và đúng thời gian quy định.

Trong thời gian tới, mạng lưới Bưu điện Việt Nam sẽ tích cực tham gia nhiều hơn vào việc hỗ trợ giải quyết TTHC nhằm góp phần vào mục tiêu xây dựng nền hành chính đơn giản, minh bạch, thuận lợi, đúng pháp luật và phục vụ nhân dân một cách tốt nhất, thể hiện rõ vai trò là cánh tay nối dài, cầu nối giữa chính quyền các cấp với người dân trong việc giải quyết các TTHC.