Bưu điện tỉnh Bình Dương phối hợp Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh triển khai hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính

Ngày 10/01/2025, Bưu điện tỉnh Bình Dương cùng Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh tổ chức Lễ Ký kết Biên bản phối hợp triển khai cung ứng dịch vụ bưu chính công ích và hỗ trợ người dân giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

Theo nội dung phối hợp, Bưu điện tỉnh Bình Dương là đối tác chiến lược của Trung tâm Phục vụ Hành chính công. Hai bên thống nhất sẽ phát huy tiềm năng, thế mạnh của mình để triển khai các nội dung nhằm đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, phục vụ tốt hơn người dân, doanh nghiệp, góp phần hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong cải cách hành chính.

Binh Duong Hcc

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh Bình Dương và Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh ký kết Biên bản phối hợp

Cụ thể, hai bên sẽ triển khai các nội dung:

 1. Hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến; tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính. Trong đó, nhân viên Bưu điện sẽ hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính công trực tuyến ngay tại các bưu cục. Người dân hoàn toàn không phải trả bất kì chi phí nào cho nhân viên Bưu điện.

2. Khảo sát, đánh giá, nghiên cứu đề xuất việc đặt các Chi nhánh, Điểm tiếp nhận thủ tục hành chính tại các Bưu cục đáp ứng yêu cầu và đảm bảo bố trí trang thiết bị, thống nhất phương án vận hành, hoạt động của Chi nhánh, Điểm tiếp nhận.

3. Nghiên cứu, đề xuất Đề án thí điểm triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các Chi nhánh và Điểm tiếp nhận của Trung tâm. Theo đó, người dân chỉ cần đến các các bưu cục của Bưu điện để thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí đi lại.

4. Nghiên cứu triển khai thí điểm dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà đối với người có công và đối tượng bảo trợ xã hội.

5. Đề xuất phương án thực hiện luân chuyển hồ sơ, tài liệu từ các Chi nhánh, Điểm tiếp nhận tới cơ quan giải quyết thủ tục hành chính và chuyển kết quả từ cơ quan giải quyết thủ tục hành chính tới các Chi nhánh, Điểm tiếp nhận.

6. Phối hợp triển khai, nâng cao chất lượng dịch vụ tiếp nhận chuyển hồ sơ thủ tục hành chính; Chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ các Chi nhánh, Điểm tiếp nhận của Trung tâm Phục vụ Hành chính công qua Bưu điện đến tận tay người dân, tổ chức.

7. Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông, tuyên truyền, phổ cập kỹ năng thực hiện dịch vụ công trực tuyến, các kỹ năng số khác cho cá nhân, tổ chức thông qua đại lý dịch vụ công trực tuyến, các bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã, mạng lưới nhân viên bưu cục bưu điện, …

8. Nghiên cứu giải pháp, triển khai dịch vụ số hoá toàn bộ kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực, thành phần hồ sơ thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm tiếp nhận của Trung tâm phục vụ hành chính công.

9. Phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính tại các Điểm tiếp nhận lưu động đối với khu vực có tính chất đặc thù (khu có mật độ dân cư cao, khu công nghiệp, vùng khó khăn,…) và các đối tượng yếu thế phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Lê Anh Dũng, Phó  Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh Bình Dương cho biết: Những năm qua, Bưu điện tỉnh là một trong những đơn vị tham gia tích cực vào công tác cải cách hành chính của tỉnh nhà. Đơn vị đã từng bước thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ người dân nộp hồ sơ TTHC trực tuyến tại các bưu cục, Bưu điện - Văn hóa xã, tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC cũng như bố trí nhân viên Bưu điện tham gia đảm nhận các nhiệm vụ tại bộ phận một cửa các cấp. Qua đó, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại, đem lại sự thuận tiện, thiết thực cho người dân, góp sức cùng tỉnh nhà thực hiện mô hình phi địa giới hành chính và đột phá trong công tác cải cách hành chính.

Việc hợp tác cùng Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh chính là tiền đề quan trọng để Bưu điện tỉnh Bình Dương tiếp tục mở rộng khả năng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn trong thực hiện thủ tục hành chính. Sụ kiện ký kết Biên bản phối hợp một lần nữa khẳng định cam kết, quyết tâm đồng hành cùng người dân của Bưu điện tỉnh Bình Dương và Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh.